Điện Biên: Đảm bảo sách giáo khoa cho năm học mới

Thứ Hai, 15/08/2022, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để học sinh có đầy đủ sách giáo khoa trước khi bước vào năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh rà soát, xác định nhu cầu sách giáo khoa, đăng ký với các đơn vị cung ứng sách giáo khoa; không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa trên địa bàn.

1

Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên là đơn vị tiếp nhận đăng kí và đảm bảo cung ứng sách giáo khoa theo nhu cầu. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, ngay từ đầu tháng 5/2022, Công ty đã khảo sát thị trường và nhu cầu sử dụng sách giáo khoa của các trường trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch đặt hàng với các nhà xuất bản đối tác có uy tín nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng sách giáo khoa cho học sinh.

Theo đó, đơn vị đã đặt khoảng 1,4 triệu bản sách giáo khoa các cấp, cùng nhiều sách bổ trợ, sách tham khảo khác. Đến nay, đã cung ứng trên 80% bản sách đăng ký tới địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, sách giáo khoa lớp 3, 7, 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, làm việc với các nhà xuất bản để in ấn và cung cấp sách kịp thời, đúng số lượng, chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cho đến thời điểm này, Công ty đã nhập đủ và vượt số lượng so với kế hoạch; với tổng số 545.000 bản sách, bao gồm sách giáo khoa và sách bổ trợ. Tuy nhiên giá sách giáo khoa và sách bổ trợ lớp 3, lớp 7, lớp 10 theo chương trình mới tăng từ 10% - 15%. Ngoài ra giá các dụng cụ, đồ dùng học tập, đặc biệt là giấy, vở viết... tăng từ 5% - 10% so với năm học trước./.

 

 

Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.