Bưu điện tỉnh Điện Biên: Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động

Chủ Nhật, 14/08/2022, 21:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ; tập trung nguồn lực triển khai kinh doanh có trọng tâm; tăng cường hiệu quả hoạt động các điểm Bưu điện văn hóa xã... là những giải pháp được Bưu điện tỉnh Điện Biên đẩy mạnh thực hiện thời gian qua. Nỗ lực đó không chỉ đem lại hiệu quả kinh doanh cho đơn vị mà còn đóng góp tích cực cho mục tiêu cải cách hành chính, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

c
Bưu điện tỉnh Điện Biên đã tăng cường hoạt động của 114 điểm bưu điện văn hóa xã trong toàn tỉnh.

Cùng với tài chính bưu chính và phân phối truyền thông, bưu chính chuyển phát là một trong ba trụ cột chính trong sản xuất kinh doanh của Bưu điện tỉnh. Xác định được tầm quan trọng đó, để phát triển hoạt động bưu chính chuyển phát, Bưu điện tỉnh rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng.

Tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ, tùy theo mặt hàng cần gửi mà người dân chỉ mất từ 3-5 phút để thực hiện các giao dịch. Bên cạnh sự nhanh chóng, Bưu điện cũng niêm yết công khai giá cước, thời gian vận chuyển bưu gửi để khách hàng nắm thông tin; cung cấp mã vạch bưu gửi để khách hàng dễ cập nhật tình trạng bưu gửi trong quá trình chuyển phát. Đồng thời, quan tâm, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng.

Bà Trần Thị Hằng, Trưởng bưu cục giao dịch, Bưu điện TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Tại các điểm bưu điện thì chúng tôi cũng có phần hậu kiểm, tức là nếu đơn hàng bị trễ thì chúng tôi sẽ nhắc nhở hoặc kết hợp với các bưu cục để các đơn hàng của khách phát được nhanh nhất và đối với đơn hàng đặc biệt sẽ có thời gian toàn trình cho bưu gửi. Sau khi chất lượng được tăng cường hơn thì lượng khách hàng lớn đến với chúng tôi cũng nhiều hơn.”

Cùng với phát triển các dịch vụ, để tiếp cận đến khách hàng vùng sâu, vùng xa, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã tăng cường hoạt động của 114 điểm bưu điện văn hóa xã trong toàn tỉnh. Đến nay, 99/114 điểm có kết nối internet, 83/114 điểm triển khai dự án viễn thông công ích. Không chỉ vậy, 74 điểm được chuyển đổi lên mô hình đa dịch vụ với nhiều dịch vụ tiện ích như: Là nơi chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, người có công, thu tiền điện; chuyển tiền bưu điện, bảo hiểm bưu điện; phân phối hàng tiêu dùng… Qua đó, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân trên địa bàn khi đến thực hiện các giao dịch.

Không chỉ nỗ lực trong kinh doanh các dịch vụ truyền thống, Bưu điện tỉnh đã và đang tích cực mở rộng, phát triển nhiều loại hình dịch vụ như: Dịch vụ hành chính công, huy động tiết kiệm; phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; chi trả lương hưu và chế độ BHXH; tài chính, ngân hàng… Với những đổi mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, các dịch vụ do Bưu điện tỉnh cung cấp ngày càng được khách hàng, người dân tin tưởng đón nhận. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của đơn vị đạt 56 tỷ đồng, trong đó nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát đạt 14 tỷ đồng; dịch vụ tài chính bưu chính doanh thu 14 tỷ đồng; nhóm dịch vụ phân phối truyền thông đạt doanh thu 28 tỷ đồng...

 

x
6 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh Điện Biên đạt 56 tỷ đồng.

Bà Đinh Thị Minh Yến, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện tổ chức lại các dịch vụ truyền thống để phù hợp với môi trường kinh doanh hiện đại; phát triển mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ và quản trị doanh nghiệp; đồng thời chú trọng các giải pháp điều hành kinh doanh kết hợp việc quản lý tập trung với tăng cường tính tự chủ của các đơn vị trực thuộc. Từ đó, ổn định việc làm và ổn định thu nhập của người lao động.”

Cùng với những thay đổi nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội, các dịch vụ bưu chính của ngành Bưu điện đang được xem là “cánh tay nối dài” của các cơ quan hành chính Nhà nước. Bởi vậy, thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục tăng cường năng lực cạnh tranh, giữ vững và nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Qua đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các cấp, các ngành và nhân dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.                     

 

 

       Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.