Quy định mới về việc chuyển trường của học sinh

Thứ Hai, 15/08/2022, 07:34 [GMT+7]

Học sinh chỉ chuyển trường khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới.

1
Việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Ảnh: Chinhphu.vn

Bộ GD&ĐT vừa ban hành quy định việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Với quy định chuyển trường, đối tượng chuyển trường là học sinh chuyển nơi cư trú theo cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ; học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình hoặc có lý do chính đáng.

Trường hợp học sinh trung học cơ sở chuyển trường trong cùng tỉnh, thành phố, hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận và xem xét, giải quyết.

Nếu chuyển trường đến từ tỉnh, thành phố khác, Phòng Giáo dục và Đào tạo nơi đến tiếp nhận và giới thiệu về trường theo nơi cư trú.

Trường hợp học sinh trung học phổ thông chuyển trường trong cùng tỉnh, thành phố, hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận và xem xét, giải quyết.

Nếu chuyển trường đến từ tỉnh, thành phố khác, Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đến tiếp nhận và giới thiệu về trường.

Việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới.

Trường hợp ngoại lệ về thời gian do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học cơ sở), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông) nơi đến xem xét, quyết định.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/quy-dinh-moi-ve-viec-chuyen-truong-cua-hoc-sinh-20220815061813963.htm

 

 

Theo VTV

 

.