Góc Việt Nam giữa thao trường Alabino

Thứ Năm, 18/08/2022, 07:01 [GMT+7]

Thao trường Alabino ở ngoại ô thủ đô Moscow (Nga) thu hút đông khán giả không chỉ có cuộc thi xe tăng hành tiến, mà còn có một góc Việt Nam đầy màu sắc.

Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022 đang diễn ra, có sự tham gia của hơn 4.500 quân nhân từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Giữa cái nắng nóng hơn 30 độ C ở ngoại ô Moscow, gian triển lãm của Việt Nam trong khu nhà Hữu nghị càng thêm đông khách, nhiều người Nga và người nước ngoài đến đây để được tự tay đan cho mình một chiếc quạt nan.

Bà Maria - Người dân Moscow nói: "Đúng lúc nắng nóng có cái quạt này thật tuyệt. Lần đầu tiên tôi làm cái này, mấy cô bé ở đây giúp tôi rất nhiều. Xin cảm ơn các bạn!".

Ông Bagrat Mekikyan - Quân nhân Armenia: "Đối với một chuyên gia về thiết bị xe tăng như tôi thì công việc này không chỉ khó mà là rất khó, nhưng cái này rất đẹp. Đây sẽ là món quà nhỏ cho con gái tôi!".

Hoạt động triển lãm là một trong hai phần thi của "Đội quân văn hóa" Quân đội nhân dân Việt Nam tại Army Games 2022, nhằm góp phần giới thiệu những đặc trưng tiêu biểu của di sản văn hóa Việt. Gần 2 tấn vật tư đã được sử dụng, cùng thiết kế tỉ mỉ, công phu, tạo nên một không gian Việt Nam nổi bật với nhiều hoạt động tương tác, trải nghiệm.

Bà Ogla Faller - Vụ Văn hóa, Bộ Quốc phòng Nga nhận xét: "Gian Việt Nam luôn là những câu chuyện nhiều màu sắc và rất thú vị, đặc biệt là có các lớp học thủ công. Tôi thấy có rất nhiều khách đến thăm gian này, quan trọng nhất là nhiều người còn muốn gặp lại các bạn và để làm điều này thì chắc phải đến Việt Nam".

Trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army Games năm nay có 17 gian triển lãm của 17 nước - là các thành viên tham gia phần thi Văn hóa quân đội. Trong hai tuần (từ 13 đến 27/8), thao trường Alabino luôn sôi động bởi cuộc gặp gỡ giữa các nền văn hóa.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/goc-viet-nam-giua-thao-truong-alabino-20220818001241176.htm

 

 

Theo VTV

 

.