Hạ Swansea, Man City tiến vào tứ kết FA Cup với hàng loạt kỷ lục

Thứ Năm, 11/02/2021, 08:25 [GMT+7]

Đánh bại Swansea 3-1 để tiến vào tứ kết FA Cup, Manchester City của HLV Guardiola đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục của bóng đá Anh.

Khi Man City đối đầu với một Swansea đang chơi ở hạng Nhất Anh, HLV Guardiola bố trí đội hình ra sân gồm nhiều cầu thủ dự bị. Dù vậy, một số trụ cột như Gundogan, Rodri, Sterling, Bernardo Silva vẫn có mặt để đảm bảo chất lượng đội hình.

1
Hạ Swansea, Man City tiến vào tứ kết FA Cup với hàng loạt kỷ lục của bóng đá Anh. (Ảnh: Getty).

Không mất nhiều thời gian, Man City nhanh chóng áp đặt thế trận. Sau nhiều cơ hội được tạo ra, đội đầu bảng Ngoại hạng Anh có bàn mở tỷ số ở phút 30. Quả tạt của Kyle Walker vô tình trở thành bàn thắng, sau tình huống dứt điểm hụt của Ferran Torres.

Hiệp 2 tiếp tục cho thấy sự vượt trội của Man City và chỉ cần đúng 3 phút từ 47 đến 50, Sterling và Jesus đã ghi liền 2 bàn thắng sau những pha xử lý hết sức chuẩn mực, vượt quá khả năng phòng ngự của đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại, Man City chơi chậm lại khi đã có cách biệt an toàn. Swansea đẩy cao đội hình để ít nhất có được bàn danh dự và họ đã thành công ở phút 77. Cầu thủ vào thay người Morgan Whittaker là người được ăn mừng bàn thắng khi anh có pha khống chế trước dứt điểm chính xác.

Giành chiến thắng dễ dàng 3-1, Man City không chỉ đoạt vé vào tứ kết FA Cup 2020/2021 mà họ còn thiết lập nên hàng loạt kỷ lục của bóng đá Anh. The Citizens đã thắng 15 trận liên tiếp từ ngày 19/12/2020 đến nay trên tất cả các đấu trường. Số trận bất bại liên tiếp của họ cũng đã ở con số 22.

Bên cạnh đó, Man City cũng đã đạt đến cột mốc 200 trận thắng chỉ sau 268 trận đấu được dẫn dắt bởi HLV Guardiola. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng trở thành HLV có số trận thắng nhiều nhất cùng CLB hiện tại của mình khi so sánh với các HLV khác đang làm việc tại Ngoại hạng Anh.

Sau loạt trận FA Cup diễn ra rạng sáng nay, ngoài Man City còn có Sheffield United, Leicester City và Everton đoạt vé đi tiếp vào vòng tứ kết./.

Link: https://vov.vn/the-thao/ha-swansea-man-city-tien-vao-tu-ket-fa-cup-voi-hang-loat-ky-luc-836886.vov

 

 

Theo Trần Tiến/VOV.VN

 

.