Điện Biên

Tuyên án tử hình 16 bị cáo phạm tội về ma túy

Thứ Năm, 21/11/2019, 06:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, Tòa án nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã đưa ra xét xử 683 vụ án với 800 bị cáo liên quan đến ma túy đạt tỷ lệ 89% số vụ án đã thụ lý.

1
20 năm tù là bản án đối với bị cáo Lầu A Đàng (SN 1992), trú tại bản Vang Hồ, xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng đã triệt phá, bóc gỡ nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do các đối tượng mua bán, vận chuyển trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Thủ đoạn mua bán, vận chuyển ma tuý của các đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt và hiện tượng tội phạm về ma tuý sử dụng vũ khí nóng, đối tượng nhiễm HIV để chống trả quyết liệt các lực lượng khi bị phát hiện ngày càng gia tăng và có xu hướng liều lĩnh táo bạo.

Từ đầu năm đến nay, Tòa án nhân dân các cấp đã đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, đặc biệt các vụ án về ma tuý đảm bảo tính kịp thời, nghiêm minh, chủ động phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng lựa chọn một số vụ án trọng điểm để tập trung điều tra, truy tố và đưa ra xét xử lưu động tại nơi xảy ra vụ án.

Tòa án nhân dân các cấp đã thụ lý 768 vụ, với 908 bị cáo và đã giải quyết, xét xử 683 vụ, với 800 bị cáo đạt tỷ lệ 89% số vụ án đã thụ lý. Tòa án đã tuyên phạt 16 bị cáo khung phạt tử hình; 26 bị cáo tuyên phạt tù chung thân; 68 bị cáo tuyên phạt từ 15 đến 20 năm tù...

Trong năm 2019, Tòa án nhân dân các cấp đã phối họp với Công an, Viện Kiểm sát đưa 55 vụ án về tội phạm ma túy ra xét xử lưu động tại địa bàn phức tạp về ma túy nhằm răn đe, phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng ngừa tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.