Đoàn công tác đại diện hai tỉnh Bắc Lào thăm mô hình trồng cây mắc ca

Chủ Nhật, 28/05/2023, 20:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong chương trình làm việc tại tỉnh Điện Biên, chiều 28/5, đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông Pha Bang; tỉnh Luông Pha Bang, tỉnh Phông Sa Lỳ, Văn phòng Công thương Điện Biên tại Luông Pha Bang và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Lào đã có chuyến khảo sát, tham quan mô hình trồng cây mắc ca trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Đi cùng đoàn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

1
Đoàn công tác đến thăm vườn cây mắc ca của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Mắc ca và giống cây lâm nghiệp Điện Biên tại xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm vườn cây mắc ca của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Mắc ca và giống cây lâm nghiệp Điện Biên tại xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ. Với tổng diện tích 11 ha, vườn gồm gần 4.000 cây mắc ca, có sản lượng thu hoạch khoảng 35 tấn quả tươi mỗi năm. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện sơ chế với công suất khoảng 10 tấn quả mắc ca/năm, đồng thời sản xuất, kinh doanh cây giống mắc ca tại vườn ươm với số lượng 5-6 vạn cây giống mỗi năm.

Tham gia buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi về cách thức hoạt động, vận hành và phát triển mô hình trồng cây mắc ca, việc lựa chọn sử dụng giống, các quy trình kỹ thuật, chia sẻ lợi ích của các dự án trồng cây mắc ca.

Chuyến thực địa là một trong những hoạt động quan trọng giúp các đối tác quốc tế hiểu thêm về các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam. Đồng thời gợi mở cơ hội trao đổi, thúc đẩy hợp tác cùng phát triển giữa hai nước./.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.