Chuẩn bị các điều kiện để dừng khai thác đường bay

Thứ Sáu, 24/03/2023, 16:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cảng hàng không Điện Biên sẽ chính thức tạm dừng đóng cửa kể từ ngày 15/4 tới đây. Thời gian đóng cửa theo kế hoạch là 8 tháng. Đến thời điểm hiện tại, các điều kiện để dừng khai thác vận tải hàng không đang được các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

Nhằm phục vụ triển khai thực hiện các hạng mục của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Quyết định số 270 về việc đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên.

Theo quyết định này, Cảng hàng không Điện Biên chính thức tạm đóng cửa kể từ 0h ngày 15/4/2023 đến hết ngày 17/12/2023. Hiện tại, các chuyến bay thường lệ vẫn được tiếp tục khai thác cho đến thời điểm đóng Cảng tạm thời.

Ông Trần Văn Hồng, Phó Giám đốc Cảng hàng không Điện Biên, cho biết: “Hiện nay, Cảng vẫn tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không để đảm bảo các chuyến đi thường lệ đi và đến Cảng đến ngày chính thức đóng cửa là ngày 15/4. Đồng thời thông báo tới các cơ quan, đơn vị, chính quyền và người dân phối hợp với Cảng đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian thi công các hạng mục của dự án.”

1
Cảng hàng không Điện Biên chính thức tạm đóng cửa kể từ 0h ngày 15/4/2023 đến hết ngày 17/12/2023.

Với công suất khai thác 300.000 người/năm, khi thực hiện dừng khai thác đường bay tại Cảng hàng không Điện Biên, phương thức di chuyển kết nối Điện Biên đến các tỉnh, thành phố sẽ chuyển sang thực hiện hoàn toàn bằng phương tiện giao thông đường bộ. Trên cơ sở đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên đã có những đánh giá và đề ra phương án cụ thể nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

“Chúng tôi dự báo trong thời gian tới nhu cầu đi lại của người dân và du khách sẽ tập trung vào phương thức vận tải đường bộ. Để đảm bảo duy trì trật tự vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Sở đã ra văn bản giao nhiệm vụ trực tiếp cho các cơ quan đơn vị liên quan, chủ động nắm bắt nhu cầu, sẵn sàng có những phương án tăng cường phương tiện để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Chúng tôi khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng người dân phải lỡ chuyến do thiếu phương tiện vận tải.”  - ông Phạm Văn Sỹ, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên, nói.

1
Phương án phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng đường bộ đã được ngành chức năng triển khai.

Dự án mở rộng sân bay Điện Biên có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV làm chủ đầu tư, với mục tiêu mở rộng và kéo dài đường lăn, sân đỗ, đường cất, hạ cánh để đảm bảo phục vụ được các loại máy bay như A320, A321 và tương đương.

Song song với đó, ACV sẽ tiến hành cải tạo, mở rộng nhà ga hành khách, nâng công suất lên 500.000 khách/năm, thay vì quy mô chỉ 300.000 khách/năm như hiện nay. Việc đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên là một trong những điều kiện quan trọng, góp phần để các hạng mục của dự án được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra./.

 

 

Minh Trang - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.