Điện Biên: Năm 2022 có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Ba, 27/12/2022, 14:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2022, toàn tỉnh có thêm 8 xã đạt và cơ bản đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn NTM lên 52 xã.

1

Trong đó có 22 xã đạt chuẩn NTM và 30 xã cơ bản đạt chuẩn NTM; thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn ước đạt 22 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo ở khu vực nông thôn ước giảm xuống còn 37%; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh ở khu vực nông thôn ước đạt 88,7%.

Để có được kết quả đó, trong năm 2022, các địa phương đã quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới theo các chủ trương, nghị quyết của trung ương, của tỉnh.

Đặc biệt, tranh thủ và huy động nguồn lực tổng hợp kết hợp chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng làm với phương châm "Dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi"; nâng cao tinh thần trách nhiệm, gắn nhiệm vụ thực hiện Chương trình xây dựng NTM với công tác chỉ đạo điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, đặc biệt cấp huyện, xã và thôn, bản./.

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.