Điện Biên

Tốc độ tăng trưởng nông, lâm nghiệp, thủy sản đứng thứ 3 cả nước

Thứ Hai, 26/12/2022, 16:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song cơ cấu nông nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực, từng bước thích ứng với biến đối khí hậu và nhu cầu thị trường, duy trì và phát triển được một số vùng sản xuất tập trung và các sản phẩm chủ lực của tỉnh, từng bước chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác có giá trị kinh tế cao, kết hợp ứng dụng KHKT vào sản xuất.

Lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản có tốc độ tăng trưởng cao, ước đạt gần 5,8%, đứng thứ 3/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và đứng đầu trong 4 tỉnh Tây Bắc bộ. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM  đạt được những kết quả khích lệ với 52 xã đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn NTM, có 01 xã đạt xã NTM nâng cao.

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương, các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp, HTX đã phát biểu ý kiến liên quan đến phát triển sản xuất nông nghiệp như: Vấn đề liên kết phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; những khó khăn trong triển khai thực hiện các dự án trồng mắc ca trên địa bàn; đường giao thông kết nối các vùng dự án; vấn đề quy hoạch rừng, cấp sổ đỏ chuyển đổi đất cho thuê; bố trí quỹ đất để xây dựng nhà máy chế biến mắc ca...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao những kết quả mà ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đạt được trong năm 2022. Nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu qủa các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; liên quan đến vấn đề phân bổ dự toán cho các đơn vị  trực thuộc cần đảm bảo theo đúng quy trình, công khai, minh bạch; yêu cầu các địa phương cần hoàn thiện hệ thống biển báo về phòng, chống cháy rừng, thực hiện tốt vấn đề quy hoạch.

Về  thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố thực hiện theo đúng các hướng dẫn... Đối với các kiến nghị, đề xuất của các huyện, các công ty, doanh nghiệp, HTX, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, xem xét và nghiên cứu sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.../.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.