Nỗ lực cung ứng xăng dầu

Chủ Nhật, 13/11/2022, 14:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước thực trạng khan hiếm nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh, hiện nay, các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực triển khai các giải pháp để đảm bảo nguồn cung xăng dầu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý thị trường tỉnh, tính đến ngày 11/11, toàn tỉnh có 58/77 cửa hàng bán lẻ xăng dầu vẫn mở cửa để bán đầy đủ các loại xăng, dầu; 19 cửa hàng xăng dầu hết xăng E5 RON 92-II nhưng vẫn mở cửa bán xăng RON 95-III và dầu Diezel, hoặc hết xăng RON 95-III vẫn mở cửa bán xăng E5 RON 92-II và dầu Diezel v.v...

Theo nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho biết, do nguồn hàng khan hiếm dẫn đến nguồn xăng dầu dự trữ trong kho tại một số cửa hàng đã bắt đầu cạn, trong khi đó nguồn xăng dầu nhập mới chưa kịp về, do vậy những ngày gần đây nhiều cửa hàng đã giới hạn mức bán hàng theo phương tiện.

Cụ thể, các phương tiện ô tô chỉ được đổ tối đa 500.000 đồng/xe; đối với các phương tiện xe máy chỉ bán từ 30-50 nghìn đồng/xe để duy trì hoạt động bán hàng phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Có cửa hàng vẫn duy trì ổn định nguồn hàng xăng dầu phục vụ người dân, điển hình như cửa hàng xăng dầu số 4, thuộc Công ty Xăng dầu Điện Biên tại đầu cầu C4.

“Thời gian vừa qua, nguồn xăng dầu khan hiếm nhưng được sự chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty, chúng tôi đã nhập đầy đủ các nguồn hàng để phục vụ bà con nhân dân.” - ông Trương Công Ngãi, Cửa hàng xăng dầu số 4, Công ty Xăng dầu Điện Biên, cho biết.

1
Các doanh nghiệp cung ứng xăng dầu vẫn đang nỗ lực để đảm bảo nhu cầu tiêu thị xăng dầu cho thị trường trong tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện nay có 2 đơn vị phân phối xăng dầu, gồm: Công ty Xăng dầu tỉnh Điện Biên và Công ty TNHH Nam Linh Trang. Trong đó, Công ty Xăng dầu Điện Biên có số cửa hàng bán lẻ xăng dầu lớn và chiếm trên 60% thị phần trong toàn tỉnh. Trước tình trạng nguồn cung xăng dầu khan hiếm, công ty đã và đang triển khai nhiều phương án để đảm bảo nguồn cung cho các cửa hàng bán lẻ của công ty. Hiện tại, hầu hết các cửa hàng bán lẻ của công ty đều duy trì hoạt động.

Cũng theo lãnh đạo Công ty xăng dầu Điện Biên cho biết, trong đêm 11/11, công ty đã nhập về 80m3 dầu và 60m3 xăng các loại cung ứng cho các hệ thống cây xăng bán lẻ để phục vụ người dân và dự kiến trong đêm 12/11 công ty sẽ nhập thêm 100m3 dầu và 60m3 xăng.

Cùng với đó, để tháo gỡ khó khăn đảm bảo nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương đã có văn bản kiến nghị với Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị đầu mối tìm kiếm nguồn hàng nhập về để đảm bảo cung cấp xăng dầu cho thị trường.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Điện Biên, cho hay: “Chúng tôi đã có văn bản kiến nghị với Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương, đề nghị chỉ đạo các thương nhân đầu mối tăng cường nguồn cung ứng cho các thương nhân phân phối. Đồng thời, có văn bản chỉ đạo các thương nhân phân phối và các doanh nghiệp thương nhân bán lẻ xăng dầu trên địa bàn của tỉnh tìm mọi nguồn hàng và duy trì bán hàng.”

Trước thực trạng các mặt hàng xăng dầu khan hiếm như hiện nay, ngoài sự nỗ lực của các đơn vị cung ứng xăng dầu thì mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp cần tiêu dùng hợp lý và tiết kiệm; đồng thời cần chia sẻ những khó khăn với các đơn vị cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Về phía các đơn vị cung ứng xăng dầu sẽ nỗ lực khai thác tối đa các nguồn hàng để cung cấp cho người dân và các doanh nghiệp./.

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.