Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho phạm nhân độ tuổi thanh niên tại Trại giam Nà Tấu

Thứ Sáu, 11/11/2022, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/11, tại Trại giam Nà Tấu thuộc Bộ Công an, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

1

Gần 300 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đã được tuyên truyền, phổ biến về các quy định của pháp luật đối với phạm nhân trong các lĩnh vực như: Thi hành án hình sự; chấp hành án hình sự; hoãn thi hành án hình sự; miễn giảm chấp hành án hình phạt; quyền xóa án tích sau khi chấp hành xong án hình sự trở về địa phương và quyền được trợ giúp tái hòa nhập cộng đồng.

Cũng tại buổi tuyên truyền, các phạm nhân đã được giải thích chi tiết một số điều của Luật Thi hành án hình sự, các vấn đề liên quan đến người chấp hành xong án phạt tù cũng như chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về nơi cư trú nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng.  

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật cho phạm nhân, giúp họ sau khi ra tù trở về địa phương trở thành người có ích cho xã hội./.

 

 

Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.