Triển khai kế hoạch rà soát đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước

Thứ Sáu, 11/11/2022, 15:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/11, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch rà soát đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 và đẩy mạnh xây dựng hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đại diện lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; công chức trực tiếp phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị và các địa phương.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Dưới sự chủ trì và điều hành của Tiến sỹ Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe hướng dẫn triển khai kế hoạch rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025; nắm bắt tình hình, kết quả triển khai Hệ thống thông tin báo cáo của bộ, cơ quan, địa phương và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời nắm bắt thông tin về nhiệm vụ triển khai hệ thống thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.  

Xác định rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ là một trong những nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm, kết quả triển khai của Kế hoạch rà soát đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 được xem là một trong các căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính của các bộ, cơ quan, địa phương. Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống thông tin báo cáo được coi là điểm nhấn quan trọng mang tính đổi mới, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ dựa trên thông tin, số liệu trên văn bản giấy chuyển sang dựa trên dữ liệu số, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng Chính phủ không giấy tờ.

Hội nghị là cơ sở để lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương, công chức trực tiếp phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị và các địa phương nắm bắt và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong thời gian tới./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.