Mỗi lượng vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 19 triệu đồng

Thứ Hai, 11/07/2022, 14:34 [GMT+7]

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đang ghi nhận khoảng cách lớn - gần 19 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (11/7), các doanh nghiệp điều chỉnh giá vàng theo hướng giảm nhẹ. Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,9 - 68,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,9 - 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trước đó, giá vàng trong nước đã chứng kiến một tuần biến động với hầu hết phiên giao dịch cùng pha với giá vàng thế giới. Song dù giao động cùng pha như vậy, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hiện vẫn ghi nhận khoảng cách lớn.

Ở thời điểm chốt phiên cuối tuần 9/7, khi giá vàng thế giới đang ở ngưỡng 1.742,3 USD/ounce. Sau khi quy đổi, vàng thế giới giao dịch khoảng 49,85 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC cập nhật cùng thời điểm giao dịch tại 67,95 - 68,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Nghĩa là chênh lệch giữa hai thị trường gần 19 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân của sự chênh lệch là do thị trường vàng trong nước và thế giới chưa có sự liên thông với nhau, nên nhiều thời điểm giá vàng trong nước đều cao hơn giá thế giới.

g
Vàng thế giới đang rẻ hơn vàng trong nước khoảng khoảng 19 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa.

Nhận định về thị trường vàng thời gian tới, theo kết quả khảo sát của Kitco News, trong số 15 nhà phân tích phố Wall tham gia bình chọn, 40% lạc quan về vàng trong thời gian tới, 33% dự đoán vàng giảm giá và 27% cho ý kiến trung lập.

Còn kết quả cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street cho thấy, 42% cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần này, 38% dự đoán vàng giảm giá, 20% cho ý kiến trung lập.

Colin Cieszynski, trưởng chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management dự báo, trong tuần này, biến động của đồng USD có thể tiếp tục là động lực chính cho thị trường vàng.

Theo Phillip Streible - chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, bức tranh lớn đối với vàng vẫn là giảm giá, khó để quay trở lại. Ông dự đoán, trong thời gian tới, vàng sẽ đạt mức 1.650 USD/ounce, có thể xuống mức 1.200 USD/ounce.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/moi-luong-vang-trong-nuoc-dat-hon-the-gioi-gan-19-trieu-dong-20220711094943342.htm

 

 

Theo VTV

 

.