Thí sinh phấn khởi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Sáu, 08/07/2022, 20:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bước vào ngày thi thứ hai, đồng thời cùng là ngày cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, hơn 6.400 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành bài thi tổ hợp và môn thi Ngoại ngữ. Kết thúc thời gian làm bài căng thẳng, nhiều thí sinh có tâm trạng thoải mái vì đề thi được đánh giá là vừa sức.

x
Nhiều thí sinh có tâm trạng thoải mái vì đề thi được đánh giá là vừa sức.

Trong buổi sáng nay, các thí sinh tiến hành làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học Xã hội. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi tổ hợp có cấu trúc giống với các dạng đề đã được ôn luyện, hoàn toàn nằm trong chương trình học, bảo đảm vừa phục vụ việc xét tốt nghiệp, vừa đáp ứng yêu cầu xét tuyển đại học, cao đẳng. Đề thi vừa mang tính phổ thông, vừa mang tính phân loại thí sinh với 30 câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu kiến thức và 10 câu hỏi vận dụng, vận dụng cao.

Thí sinh Đỗ Diệu Hương, Điểm thi Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Em thấy đề thi năm nay cũng không khó quá, theo phân hóa đề đến câu 30 em mới thấy khó, kiến thức chủ yếu trong sách giáo khoa.”

Buổi chiều, các thí sinh hoàn thành bài thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay với môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài là 60 phút, theo hình thức trắc nghiệm. Là môn thi cuối cùng nên nhiều thí sinh bày tỏ tâm lý khá thoải mái, tự tin. Theo một số nhận định, đề thi tiếng Anh năm nay có cấu trúc giống với những đề thi của một số năm gần đây và đề minh họa năm 2022. Tuy nhiên có tính mới mẻ, đòi hỏi thí sinh phải có kĩ năng và kiến thức ở mức độ rộng hơn so với đề thi năm ngoái.

ss
Các thí sinh trao đổi về đề thi môn tiếng Anh.

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, gần 6.400 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã chính thức hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Bằng tinh thần quyết tâm, nỗ lực của bản thân, các em đã hoàn thành kỳ thi quan trọng, đánh dấu chặng đường 12 năm đèn sách bằng những kết quả tích cực và đáng mong đợi nhất.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.