Công an tỉnh Điện Biên

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân Việt Nam

Chủ Nhật, 10/07/2022, 17:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 10/7, Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ kỷ kiệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân Việt Nam (20/7/1962-20/7/2022). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Chiến công hạng Nhì cho tập thể Công an huyện Điện Biên.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang mà lực lượng Cảnh sát Nhân dân Việt Nam đạt được trong chặng đường 60 năm qua. Theo đó, để tăng cường xây dựng, củng cố các công cụ chuyên chính của chính quyền cách mạng, đáp ứng yêu cầu bảo vệ trị an, ngày 21/2/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 23 hợp nhất Sở Cảnh sát và Sở Liêm phóng, thành Việt Nam Công an vụ. Đây chính là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của lực lượng Công an Nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát Nhân dân nói riêng.

Đặc biệt, ngày 20/7/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh số 34 công bố Pháp lệnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Cảnh sát Nhân dân và Pháp lệnh quy định chế độ cấp bậc hàm của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát Nhân dân và cũng từ đó đến nay ngày 20/7 hàng năm đã trở thành Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát Nhân dân Việt Nam.

Trong suốt chặng đường vẻ vang 60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Nhân dân luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với lý tưởng cách mạng, với lợi ích của dân tộc; lực lượng Cảnh sát Nhân dân đã lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trên các mặt công tác, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, xứng đáng là lực lượng “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ”.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Với truyền thống đó, cùng với lực lượng Cảnh sát Nhân dân trong cả nước, trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh Điện Biên đã không ngừng phát huy truyền thống để xây dựng lực lượng ngày một vững mạnh.

Cụ thể, trên mặt trận đấu tranh với tội phạm hình sự, tỷ lệ điều tra, phá các vụ án xảy ra đạt 80% trở lên, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 98 - 100%. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, từ năm 2006 đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã đấu tranh bắt trên 9.400 vụ, trên 10.900 đối tượng, thu giữ trên 1.200kg heroin, 350kg thuốc phiện, 528kg ma túy đá và nhiều công cụ hỗ trợ khác,…v.v. Qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được ổn định, giữ vừng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà lực lượng Cảnh sát Nhân dân Công an tỉnh Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua.

Để đáp ứng và xứng đáng với những thành tích, chiến công mà lực lượng cảnh sát nhân dân đã làm được, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lực lượng Công an tỉnh nói chung và lực lượng Cảnh sát Nhân dân nói riêng tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và các chương trình kế hoạch của tỉnh về công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và chủ quyền biên giới quốc gia; làm thất bại các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.
Chủ động nắm, phân tích, dự đoán sát với tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh vùng dân tộc thiểu số, an ninh tôn giáo...

1
Dịp này, 60 cá nhân cũng được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Tiếp tục phát động sâu rộng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Chủ động phòng ngừa và liên tục tấn công trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, tội phạm hình sự, tội phạm liên quan đến tín dụng đen, công nghệ cao.

Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự, quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng để kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của Công an Nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Trong đó, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Điện Biên được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì; 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 60 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 
 

.