Kiểm soát linh hoạt, hiệu quả đảm bảo phòng chống dịch trong tình hình mới

Thứ Sáu, 29/10/2021, 09:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 28/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường trong toàn tỉnh về tăng cường các giải pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo tỉnh, hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn ổn định và được kiểm soát chặt chẽ; đối với các trường hợp trở về từ Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2 vẫn được cách ly, điều trị tại huyện Tuần Giáo.

Tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào diễn biến của dịch hết sức phức tạp và đang có chiều hướng gia tăng tại các tỉnh Bắc Lào, do đó nguy cơ lây lan sang địa bàn tỉnh Điện Biên là rất lớn. Đặc biệt, khi Điện Biên đã ghi nhận một số trường hợp nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, Điện Biên dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp này đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm y tế thành phố Điện Biên Phủ.

Song song với công tác kiểm soát dịch bệnh từ các tỉnh vùng dịch và trên các tuyến biên giới, hiện công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh đã được tỉnh triển khai thực hiện tốt. Toàn tỉnh đã triển khai tiêm được trên 399.000 liều. Trong đó đã tiêm mũi 1 được trên 308.000 liều, mũi 2 được trên 91.000 liều; tỷ lệ vắc xin được bao phủ mũi 1 đối với người trên 18 tuổi đạt trên 91%, mũi 2 là trên 27%.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, tỉnh đã linh hoạt và thích ứng an toàn với những điều kiện và diễn biến của dịch, góp phần đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.
Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận để thống nhất các giải pháp trong phòng, chống dịch; nhất là cần chủ động thích ứng linh hoạt trong phòng dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.  

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới cần tăng cường kiểm soát linh hoạt, hiệu quả, theo đúng quy định của Chính phủ; tích cực triển khai tiêm vắc xin đảm bảo bao phủ toàn dân, bao gồm cả trẻ em dưới 18 tuổi đảm bảo miễn dịch cộng đồng để mở cửa mạnh mẽ hơn nữa phục vụ phát triển kinh tế.

Làm tốt hơn nữa công tác phòng ngừa, chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để tiếp nhận những ca lây nhiễm mới có thể xảy ra; phát huy hiệu quả của tổ giám sát cộng đồng, kiểm soát chặt chẽ di biến động về dân cư, nhất là những người dân đi làm ăn ở các tỉnh thành khác trở về.

Tiếp tục duy trì 4 chốt kiểm dịch của tỉnh để thực hiện chức năng khai báo y tế. Tăng cường kiểm soát biên giới, nhất là tuyến biên giới Việt - Lào, không để dịch xâm nhập vào địa bàn; theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các tỉnh Bắc Lào, sẵn sàng hỗ trợ bạn khi có yêu cầu.

Tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức của người dân, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế theo chủ trương và kế hoạch đã đề ra./.   

 

 

Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.