Lợi dụng dịch Covid-19 để tăng giá vé xe khách

Thứ Hai, 12/07/2021, 16:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ ngày 20/6, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh được phép hoạt động trở lại, trừ 10 tỉnh, thành có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Song vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 như: bố trí, giãn cách hành khách không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép. Đối với xe giường nằm, không được vượt quá 30 người, bao gồm cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Vấn đề này không có gì đáng để bàn khi đây lại đang là lý do mà nhà xe lợi dụng để tự ý tăng giá vé.

Trên chuyến xe khách mang biển kiểm soát 36B - 02473 chuyên tuyến Điện Biên - Thanh Hóa ngày 3/7 của nhà xe Hải Định, thay vì giá vé 350 nghìn đồng/vé được niêm yết thì, nhà xe lại thu của hành khách 500 nghìn đồng với lý do dịch Covid-19 chỉ được chở không quá 50% số khách. Dẫu có bức xúc hay thắc mắc thì những hành khách trên xe vẫn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” để trả tiền một cách vô lý như vậy.  

Ở một thời điểm khác, trong 2 lần gọi điện thoại đặt xe, nhân viên nhà xe lại có lý giải khác nhau về việc tăng giá vé xe. Khi thì tăng giá vé để bù chi phí do chỉ được chở 50% số khách trên xe và đã được Sở Giao thông - Vận tải 2 tỉnh Điện Biên, Thanh Hóa cho phép. Lúc thì nói công ty tự điều chỉnh mức tăng, đồng ý thì đi không đồng ý thì thôi. Nếu hành khách thắc mắc thì liên hệ với công ty để được giải đáp.

Để tìm hiểu kỹ vấn đề, nhóm phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thái Bình, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Điện Biên và được biết: Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Sở đã quán triệt các tuyến xe khách không được tự ý tăng giá vé để đảm bảo quyền lợi của hành khách trong giai đoạn khó khăn.

Như vậy, Sở Giao thông - Vận tải Điện Biên không cho phép nhà xe Hải Định tăng giá vé như lời mà các nhân viên của nhà xe thông báo với hành khách. Việc lợi dụng dịch Covid-19 tăng giá vé, chèn ép hành khách cần phải sớm được xử lý để đảm bảo trật tự trong vận tải hành khách cũng như quyền lợi của hành khách mỗi khi có nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe khách./.

 

 

PV ĐTV/DIENBIENTV.VN

 

.