Tuần Giáo: Hơn 300 công dân hoàn thành cách ly

Thứ Hai, 12/07/2021, 10:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 21 ngày cách ly tập trung, 309 công dân trở về từ tâm dịch Bắc Giang theo kế hoạch số 1776 của UBND tỉnh Điện Biên đã thực hiện xong việc cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly của huyện Tuần Giáo vào chiều ngày 11/7.

1
Công dân được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Trong thời gian cách ly y tế tập trung, 309 công dân đã thực hiện tốt nội quy khu vực cách ly và hợp tác tốt với cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ. Các đơn vị chức năng đã thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế, các công dân ở trong khu cách ly đã được cơ quan y tế lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19, cũng như lập tờ khai báo y tế, đo thân nhiệt 2 lần/ngày.

Tại buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung, 309 công dân đều có sức khoẻ tốt, tinh thần ổn định, phấn khởi, vui vẻ và đã 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 trước khi hoàn thành cách ly.

Để động viên 309 công dân thực hiện xong cách ly y tế các nhà hảo tâm, các ban, đoàn thể và bà con nhân dân các bản của xã Quài Cang và  xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo đã quyên góp ủng hộ các nhu yếu phẩm với số tiền trên 33 triệu đồng.

Ngay sau các công dân hoàn thành cách ly, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, cơ sở vật chất, chuẩn bị điều kiện để đảm bảo tiếp nhận các trường hợp đến cách ly đợt tiếp theo./.

 

 

CTV Lường Phượng, Phạm Tuấn/DIENBIENTV.VN
 
 

.