Phát động chiến dịch tiêm vắc xin miễn phí lớn nhất trong lịch sử

Thứ Bảy, 10/07/2021, 16:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 10/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động trực tuyến triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc. Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính chủ trì lễ phát động. Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

s
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 toàn quốc là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử được triển khai từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 tại tất cả cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở các tuyến.

Bộ Y tế đưa ra 16 nhóm đối tượng được tiêm chủng và 4 nhóm tỉnh, thành phố được ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 gồm: Các tỉnh/thành đang có dịch; các tỉnh/thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm hoặc có thực hiện thí điểm các đề án phát triển kinh tế của Chính phủ; các tỉnh/thành có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư; các tỉnh/thành có biên giới, giao lưu đi lại lớn, có cửa khẩu quốc tế. 

Bộ Y tế đặt mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng vắc xin Covid-19 trong năm 2021. Tới hết quý 1/2022, trên 70% dân số sẽ được tiêm vắc xin Covid-19. 

Theo kế hoạch, chiến dịch được triển khai ngay từ tháng 7 này với khoảng 10 triệu liều vắc xin Covid-19 được tiếp nhận. Hơn 18.000 điểm tiêm trên cả nước bao gồm cả tiêm chủng lưu động. Kinh phí triển khai từ nguồn ngân sách, quỹ vắc xin Covid-19 và nguồn viện trợ. Ban chỉ đạo chiến dịch trực 24/24h và thiết lập các tiểu ban về giám sát chất lượng, phản ứng sau tiêm, đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất trong lịch sử, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn. Trước diễn biến của dịch bệnh, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể Delta với tốc độ lây nhiễm nhanh, mạnh và gia tăng độ phức tạp, khó lường và khó dự báo hơn thì vắc xin là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng Covid-19.

Thủ tướng cũng cho biết: Mục tiêu của chiến lược vắc xin là tiêm miễn phí hàng năm cho nhân dân để đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng. Dự kiến, sẽ tiêm cho khoảng 75 triệu người với 150 triệu mũi tiêm trong nửa cuối của năm 2021 và đầu năm 2022.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể nhân dân để chúng ta chiến thắng dịch bệnh. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người dân không nên chủ quan sau tiêm mà vẫn cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ở các cấp, các ngành.

 

 

Hoàng Út - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.