Tuân thủ phòng chống dịch Covid-19 trong giao dịch mua bán hàng hoá

Thứ Tư, 02/06/2021, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tạo môi trường mua sắm an toàn, các siêu thị, đơn vị phân phối và cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế khi giao dịch mua bán hàng hoá, trong đó đặc biệt chú trọng đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Theo phản ánh của đại diện một số siêu thị, đơn vị phân phối và chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, ngay sau khi tỉnh ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, lượng khách mua sắm, giao dịch hàng hoá đã giảm mạnh.

Là siêu thị lớn trên địa bàn, siêu thị Hoa Ba cũng ghi nhận lượng khách giảm đến 90%. Ông Đỗ Quý Ngọc, Quản lý siêu thị Hoa Ba, cho biết: Để người tiêu dùng yên tâm sử dụng dịch vụ, mua sắm hàng hoá tại siêu thị an toàn, ban lãnh đạo siêu thị đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp phòng chống Covid-19 như: Thường xuyên vệ sinh đảm bảo môi trường sạch sẽ, nhân viên siêu thị đều đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn khi làm việc, giao dịch với khách hàng, chia ca làm việc để hạn chế lượng người trong siêu thị và giữ khoảng cách tối thiểu giữa mỗi người…

1
Nhân viên siêu thị Hoa Ba thường xuyên vệ sinh các dụng cụ được khách hàng sử dụng trong quá trình mua sắm.

Cũng là doanh nghiệp bán lẻ lớn, siêu thị Tâm Đỏ đã thực hiện tuân thủ phòng chống dịch ngay từ khi trong nước có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.Bên cạnh đó, siêu thị đã xây dựng nhiều biện pháp phòng chống Covid-19 riêng. Đối với khách hàng đến mua sắm tại siêu thị đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong quá trình mua sắm và chờ tính tiền tại khu vực thu ngân. Đối với nhân viên, khi đi ra, vào địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo và cách ly theo quy định. Ngoài ra, siêu thị còn phối hợp các cơ quan y tế tiến hành khử trùng không gian mua sắm hàng tuần.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phước tạp, không chỉ siêu thị Hoa Ba, siêu thị Tâm Đỏ, nhiều siêu thị, nhà phân phối và các cửa hàng trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Công thương.

1
Khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Tâm Đỏ luôn được kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu sát khuẩn trước khi vào siêu thị.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Công thương, Sở đã có công văn chỉ đạo đối với các đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và thương nhân trên địa bàn tỉnh, xây dựng phương án phòng chống lây nhiễm Covid-19 đảm bảo an toàn cho các khách hàng.

Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống Covid-19 trong giao dịch, mua bán hàng hoá, trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục phổ biến và theo dõi việc thực hiện theo Sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng ở siêu thị, nhà phân phối, chợ, trung tâm thương maị trên địa bàn. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp không thực hiện đúng quy định./.
 
 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.