Điện Biên đang chuyển sang trạng thái chống dịch mới, chủ động tấn công, phòng ngừa bằng các giải pháp cụ thể

Thứ Sáu, 28/05/2021, 19:55 [GMT+7]

Điện Biên TV -  “Tỉnh Điện Biên đang chuyển sang trạng thái chống dịch mới, chủ động tấn công, phòng ngừa bằng các giải pháp cụ thể” – đây là nhận định của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp trực tuyến với các huyện,  thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào chiều nay 28/5.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, từ ngày 7/5 đến 6h ngày 28/5, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 57 trường hợp mắc Covid-19 tại 4 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, trong đó huyện Nậm Pồ 45 ca, thành phố Điện Biên Phủ 8 ca, huyện Điện Biên 3 ca và thị xã Mường Lay 1 ca.

Thực hiện công tác truy vết đã phát hiện 2.607 trường hợp F1 được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, trên 8.800 trường hợp liên quan và áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Hiện toàn tỉnh đã thành lập 36 khu cách ly tập trung, 7 khu vực đang bị phong tỏa, 100% đảm bảo đáp ứng các điều kiện ăn, ở cho các đối tượng cách ly y tế...   

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở trong nước và các địa phương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng chống dịch.
Thực hiện các giải pháp ngăn chặn nguồn lây nhiềm từ bên ngoài, UBND tỉnh đã thành lập 5 chốt kiểm dịch kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh.

Duy trì hoạt động của các chốt chặn trên tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh vào địa bàn tỉnh.

Công tác tuyên truyền, vận động người dân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch được đẩy mạnh, tăng cường giám sát cộng đồng, phát huy vai trò của các tổ tự quản...

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đề xuất nhiều giải pháp thực hiện phòng chống dịch trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, đến thời điểm hiện tại tỉnh Điện Biên cơ bản đã làm chủ được tình hình, nhiều ngày liên tiếp không có các ca F0 trong cộng đồng, các ca xuất hiện chủ yếu là các trường hợp cách ly đã được kiểm soát, công tác quản lý các cơ sở cách ly tập trung được triển khai bài bản và hiệu quả.

Tuy nhiên tình hình dịch bệnh được đánh giá diễn biến khó lường, không lơ là, mất cảnh giác, các địa phương trong toàn tỉnh cần tiếp tục quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và các văn bản của tỉnh đã ban hành về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn tỉnh cần chuyển sang trạng thái chống dịch mới, chủ động tấn công, phòng ngừa bằng các giải pháp cụ thể. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh, việc kiểm soát các trường hợp F1 là rất quan trọng, cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly, lưu ý đặc biệt về việc phân luồng đối tượng F1, hạn chế tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm chéo, thực hiện nghiêm quy chế, nội quy tại các cơ sở cách ly.

Tăng cường quản lý chặt chẽ người về từ các tỉnh thành trong cả nước. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để người dân, nhất là vùng có dịch phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.