Tinh thần lạc quan của các em nhỏ trong khu cách ly

Thứ Ba, 01/06/2021, 17:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19, thời gian qua, hàng trăm em học sinh tiểu học và mầm non được xác định là F1 trong toàn tỉnh đã được đưa về các khu cách ly tập trung. Giữa những thiếu thốn, khó khăn, toàn xã hội vẫn dành cho các em sự quan tâm, yêu thương đặc biệt nhất. Và cũng chính tại những khu cách ly tập trung còn nhiều xa lạ này, tinh thần lạc quan cùng sự hồn nhiêu của trẻ thơ đã tiếp thêm động lực cho cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại đây.

Ở các khu cách ly tập trung của huyện Nậm Pồ có không ít các em nhỏ còn đang tuổi ăn, tuổi ngủ, hồn nhiên và vô tư nhưng giờ đây phải cùng mọi người vào khu cách ly, lúc nào cũng đeo khẩu trang và nhìn các bác sỹ và lực lượng chống dịch mặc đồ bảo hộ thì không tránh khỏi những lo lắng.

Để động viên tinh thần cho các em, những nhân viên y tế, lực lượng chống dịch tại đây luôn gần gũi như những người thân trong gia đình, hàng ngày hướng dẫn, chỉ bảo các em từng việc, dành cho các em sự quan tâm tốt nhất. Cùng với đó, toàn xã hội cũng đang hướng về nơi đây, mong muốn san sẻ khó khăn, vun đắp yêu thương cho các em nhỏ.

1
Nhân viên y tế khu cách ly thường xuyên hướng dẫn các em nhỏ giữ vệ sinh và đảm bảo phòng bệnh.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Nậm Pồ, chia sẻ: “Địa phương nhận được rất nhiều ủng hộ cả tiền và vật chất từ các nhà hảo tâm. Đối với các khu cách ly có nhiều trẻ nhỏ như: Si Pa Phìn, Phìn Hồ, Chà Nưa,… trong quá trình phân chia quà luôn quan tâm ưu tiên cho các cháu. Đặc biệt, công tác chăm sóc, quan tâm, chia sẻ luôn được chú trọng để các cháu vơi bớt nỗi nhớ người thân, gia đình.”

Hơn hai tuần qua, kể từ khi bắt đầu thực hiện cách ly y tế tập trung cũng là thời gian mà các em không được chơi đùa theo thói quen sinh hoạt thường ngày ở trường cũng như ở nhà. Ngày hè oi bức ở trong khu cách ly phải đeo khẩu trang, không dùng quạt điện để tránh lây nhiễm covid...vv, những điều đó cũng ảnh hưởng phần nào đến tâm lý các em.

Song với  sự quan tâm từ lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, mỗi ngày qua đi các em đã có tâm lý tốt dần lên, yên tâm và bớt phần nào nỗi nhớ nhà. Các em nhỏ tự lập và lạc quan, nghiêm túc thực hiện những quy định trong khu cách ly với mong muốn góp sức nhỏ vào cuộc chiến chống Covid-19.

1
Huyện Nậm Pồ luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em nhỏ phải thực hiện cách ly y tế tập trung.

“Chúng con vào đây được các cô, chú bác sỹ quan tâm chăm sóc nên cũng bớt nhớ nhà. Ở khu cách ly chúng con không thiếu thốn gì.”- Em Điêu Thị Thanh Trâm hiện đang thực hiện cách ly tại xã Si Pa Phìn, nói.

Điều dễ nhận thấy, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến cộng đồng và với cả những đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ nhỏ. Chỉ tính riêng tại ổ dịch Covid-19 thuộc xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, đã có hơn 600 trẻ em phải thực hiện cách ly y tế tập trung, 1.760 trẻ cách ly y tế tại cộng đồng.

Trước những khó khăn và vất vả đó, sự lạc quan trong hành động, hồn nhiên của trẻ thơ đã làm nhiều trái tim cùng rung động, thúc đẩy mọi người cùng nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay chiến thắng đại dịch Covid-19./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.