Thành công và bài học kinh nghiệm sau cuộc bầu cử

Thứ Ba, 01/06/2021, 16:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến nay, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã diễn ra thành công tốt đẹp, với số cử tri tham gia đi bỏ phiếu đạt 99,94%. Kết quả này tiếp tục khẳng định niềm tin của nhân dân đối với chế độ, đối với Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Sau hơn 5 tháng chuẩn bị khẩn trương, tích cực với trách nhiệm cao, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo chất lượng, đúng quy định của pháp luật về bầu cử, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Cử tri toàn tỉnh đã sáng suốt lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Kết quả, toàn tỉnh có số cử tri tham gia đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 99,94%, là tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cao thứ 12 trong cả nước.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử 23/5/2021.

“Có được kết quả này, chúng tôi đánh giá là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội, các Bộ, ngành Trung ương thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho địa phương trong qúa trình tổ chức thực hiện. Đó là sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND từ tỉnh đến cơ sở; sự vào cuộc của các cơ quan hữu quan và Ủy ban bầu cử (UBBC) từ tỉnh đến cơ sở. Đặc biệt là sự tin tưởng, đồng lòng, ủng hộ của nhân dân toàn tỉnh đã tích cực tham gia cuộc bầu cử.” - Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh, nói.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra đúng thời điểm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Do vậy, để thực hiện song song 2 nhiệm vụ, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, UBBC tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng các kịch bản, phương án phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử.

Kết quả, tỉnh Điện Biên đã bầu được 06 ĐBQH, 52 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 322 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.711 đại biểu HĐND cấp xã.

1
Cử tri bản Pú Chả, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà đi bầu cử song vẫn đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh: “Có được kết quả quan trọng này, chúng tôi đã rút ra được bài học kinh nghiệm, đó là phải quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của tỉnh, vận dụng vào thực tế địa phương. Cùng với đó phải chủ động xây dựng các kịch bản, kế hoạch để ứng phó với tình hình trên địa bàn; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới nhân dân, cử tri vừa tham gia cuộc bầu cử, vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.”

Thắng lợi của cuộc bầu cử là tiền đề quan trọng để tỉnh Điện Biên tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện hệ thống chính quyền các cấp, góp phần quan trọng vào việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển của tỉnh trong thời gian tới.
 
                                                           

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.