Không phát hiện ca dương tính sau test nhanh kháng nguyên

Thứ Ba, 01/06/2021, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến hôm nay 1/6, huyện Nậm Pồ đã hoàn thành việc test nhanh kháng nguyên diện rộng trên địa bàn xã Si Pa Phìn với tổng số 3.745 người được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm không có trường hợp nào dương tính hoặc nghi ngờ nhiễm SASR-CoV-2.

1

Việc lấy mẫu test nhanh diện rộng tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ được tiến hành từ ngày 20/5, thực hiện với toàn bộ người dân có nguy cơ trên địa bàn.

Tập trung vào các đối tượng như: Người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, người dân sinh sống, kinh doanh buôn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm, người dân sinh sống tại khu nhà trọ tập trung đông người, người lao động từ địa phương khác về địa bàn. Kết quả test nhanh kháng nguyên, không có trường hợp nào dương tính hoặc nghi ngờ nhiễm SASR-CoV-2.

Cùng với thực hiện test nhanh kháng nguyên, việc thực hiện tốt công tác truy vết và phòng chống lây nhiễm chéo, đến nay, ổ dịch tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ đã cơ bản được kiểm soát, nhiều ngày liên tục không ghi nhận ca dương tính với virut SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.