Điện Biên phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch trồng rừng phòng hộ

Thứ Ba, 01/06/2021, 15:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 7 là thời điểm thích hợp để triển khai công tác trồng rừng. Các địa phương cũng đã tích cực vận động nhân dân tham gia trồng rừng, chuẩn bị địa bàn, cây giống và tổ chức thiết kế để chủ động thực hiện chỉ tiêu được giao.

1

Năm 2021, UBND tỉnh giao các địa phương thực hiện chỉ tiêu kế hoạch trồng mới rừng phòng hộ với tổng diện tích 150ha, trong đó các huyện: Điện Biên 20ha, Tuần Giáo 45ha, Mường Chà 35ha và Mường Ảng 50ha.

Dự kiến tổng nguồn vốn thực hiện các dự án bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh là 10 tỷ đồng.

Mặc dù huyện Điện Biên không thực hiện được kế hoạch song các đơn vị còn lại đang nỗ lực hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trồng rừng để triển khai trồng trong tháng 6, phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch đề ra.

Hiện nay, các đơn vị đã hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư và trình thẩm định, phê duyệt dự án. Điển hình, huyện Tuần Giáo đã cơ bản hoàn thiện công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trồng rừng phòng hộ năm 2021 với tổng diện tích trên 63ha, vượt chỉ tiêu kế hoạch 18ha. Mường Chà và Mường Ảng cũng đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ, trình phê duyệt các dự án trồng rừng và hoàn thành công tác trồng rừng trước ngày 15/7./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.