Trồng dâu tây đem lại thu nhập cao cho người dân Trung Thu

Thứ Hai, 05/04/2021, 15:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Là loại cây mới được đưa vào trồng ở địa phương, cây dâu tây đang trở thành một trong những cây trồng giúp người dân xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa có nguồn thu cao gần gấp 10 lần so với trồng lúa nương.

1
1.000m2 trồng cây dâu tây đem lại thu nhập từ 50 đến 60 triệu đồng/năm.

Trước đây, thu nhập của người dân bản Phô, xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa chủ yếu từ trồng lúa nương và cây trồng cạn khác. Thời gian gần đây bà con đã thành lập hợp tác xã chuyên canh dâu tây và 1 số cây ăn quả khác.

Hiện, cả bản có khoảng 5 ha cây ăn quả, trong đó có gần 5.000 m2 cây dâu tây. Theo người dân cho biết, hiện nay, 1.000m2 trồng cây dâu tây đem lại thu nhập từ 50 đến 60 triệu đồng/năm.  

Thời gian tới, xã Trung Thu sẽ tiếp tục mở rộng các vùng chuyên canh về cây dâu tây và hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thành thương hiệu dâu tây của xã.

Hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với canh tác các loại cây trồng truyền thống, song trồng cây dâu tây đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Điều đó cũng đã làm thay đổi tư duy sản xuất của nhiều hộ nông dân địa phương, tiếp cận với cách làm nông nghiệp công nghệ cao để sản xuất hiệu quả hơn./.
 
 
                                                            

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.