Điện Biên đón gần 14 nghìn lượt khách du lịch

Thứ Sáu, 02/04/2021, 10:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của cơ quan chức năng: sau gần 1 tháng mở cửa trở lại phục vụ khách du lịch, các điểm di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã đón gần 14 nghìn lượt khách tham quan.

1
Chụp ảnh cùng hoa Ban là việc không thể thiếu khi du khách tới Điện Biên mỗi dịp tháng 3.

Lượng du khách đến Điện Biên tham quan đông nhất là ngày 13/3 - Kỷ niệm ngày mở màn Chiến dịch Ðiện Biên Phủ đã đón trên 1.000 du khách, còn lại trung bình mỗi ngày đón khoảng 500 đến 600 lượt khách tham quan.

Du khách đến Điện Biên không chỉ tham quan các di tích lịch sử mà còn để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hoa Ban, loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Đồng thời trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc, nhất là ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc Ðiện Biên tại các bản văn hóa du lịch.

Việc lượng du khách đến Điện Biên đang tăng dần trở lại cho thấy du lịch đã có sự phục hồi khả quan sau đại dịch Covid-19 nhờ các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh tích cực vào cuộc, chung tay phòng chống dịch kể từ khi phát hiện có ca nhiễm SARS-CoV-2 xuất hiện trên địa bàn.

Tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt như hiện nay là điều kiện cần thiết để ngành du lịch phục hồi, thu hút ngày càng đông du khách đến với Ðiện Biên, nhất là từ nay đến 7/5, kỷ niệm 67 năm chiến thắng Điện Biên Phủ./.

 

 

Quốc Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.