Mường Lay: Hơn 2.500 hộ gia đình nghèo được vay vốn ưu đãi

Thứ Tư, 17/03/2021, 10:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thông qua hoạt động vay vốn ủy thác với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách - Xã hội, thời gian qua, đã có trên 2.500 lượt gia đình ở thị xã Mường Lay được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu để đãi đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất, chăn nuôi, tạo sinh kế và nâng cao thu nhập.

1
Giải quyết được khó khăn về vốn, nhiều gia đình ở TX. Mường Lay đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, lựa chọn các loại cây, con giống có lợi nhuận kinh tế cao vào thực tiễn.

Thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư TW Đảng về công tác tín dụng chính sách xã hội, thời gian qua, đã có hơn 2.500 lượt gia đình, trong đó phần lớn là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ thiếu vốn kinh doanh, làm dịch vụ tại thị xã Mường Lay được vay vốn ưu đãi, với tổng dư nợ hơn 80 tỷ đồng.

Kênh vay vốn tín dụng thông qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách - Xã hội thị xã đã thực sự là điểm tựa vững chắc để nhiều hộ gia đình trên địa bàn mở rộng hoạt động sản xuất, chăn nuôi và làm dịch vụ.

Giải quyết được khó khăn về vốn, nhiều gia đình đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, lựa chọn các loại cây, con giống có lợi nhuận kinh tế cao vào thực tiễn. Cũng chính vì thế, mô hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn thị xã xuất hiện ngày càng nhiều hơn./.
 
 
                                                                 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.