Khai mạc kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XIV

Thứ Ba, 16/03/2021, 10:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 16/3, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc kỳ họp thứ 17. Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh.

1

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 17, khóa XIV diễn ra trong không khí phấn khởi của cả nước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đây là kỳ họp tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng thời xem xét, thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng và cấp bách của tỉnh.

Để kỳ họp đạt kết quả, đáp ứng yêu cầu đề ra, đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu nội dung của các báo cáo, dự thảo nghị quyết và từ thực tiễn của địa phương, từ các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh… để đóng góp ý kiến, thảo luận và quyết định các nội dung của kỳ họp đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

Dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, kỳ họp thứ 17 là kỳ họp tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh  khóa XIV, nhiệm kỳ 206 – 2021, đồng thời cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng như: Thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Điện Biên; Quy định mức chi kinh phí phục vụ bầu cử và thời gian được hưởng hỗ trợ cho các đối tượng phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tỉnh Điện Biên; Thông qua kết quả rà soát, tổng hợp nhu cầu và kế hoạch đầu tư công năm 2021, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường giao thông nội thị các khu thị xã Mường Lay và Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án bảo vệ và phát triển rừng bền vững tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025.

Đây là những nhiệm vụ quan trọng, nhằm kịp thời thể chế hóa và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu, thảo luận, phát huy trách nhiệm trước cử tri, đảm bảo các nghị quyết sát với tình hình thực tế của tỉnh, có tính khả thi cao và đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân. Ngay sau khi các nghị quyết của HĐND tỉnh được ban hành, UBND tỉnh phải sớm cụ thể hóa để tổ chức thực hiện.

Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra trong 1 ngày.

Thông tin về kỳ họp sẽ được dienbientv.vn tiếp tục cập nhật

 

 

Hoàng Út – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.