Đảm bảo đủ hàng hóa tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán và dịch Covid-19

Thứ Hai, 08/02/2021, 10:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước thực tế nhu cầu tiêu dùng tăng cao do lo ngại dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã chủ động nhập hàng hóa  với số lượng lớn để phục vụ mua sắm của người dân. Cùng với đó, các ngành chức năng cũng đã tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường tránh tình trạng lợi dụng dịch bệnh để nâng giá trục lợi.

Dịch Covid-19 ghi nhận tại tỉnh Điện Biên trùng vào dịp giáp Tết Nguyên đán nên lượng hàng hóa phục vụ Tết được các đơn vị chủ động nhập từ trước tết 1 tháng.

Theo khảo sát đánh giá của các ngành chức năng, lượng hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ trung tâm vẫn khá dồi dào và đa dạng về chủng loại. Bởi vậy, người dân không nên hoang mang, lo lắng mà đổ xô đi mua sắm gây nên tình trạng tập trung đông người khiến công tác truy vết, khoanh vùng các trường hợp  F1, F2 càng thêm khó khăn.

Đối với mặt hàng khẩu trang y tế, ngay sau khi lượng hàng hóa dự trữ đã bán hết, các cơ sở đã chủ động nhập hàng từ các tỉnh, thành khác để kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm thiết yếu để phòng chống dịch của người dân.

1
Lực lượng QLTT thanh, kiểm tra các mặt hàng y tế để đảm bảo các nhà thuốc không đầu cơ găm hàng, nâng giá trục lợi trong mùa dịch.

Chị Tòng Thị Giang, Nhà thuốc Ngọc Thanh, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: “Sau khi xuất hiện các ca mắc Covid-19 tại tỉnh Điện Biên, nhà thuốc đã nhập thêm đủ các mặt hàng, như: khẩu trang, dung dịch sát khuẩn… để phục vụ nhu cầu của người dân. Nhà thuốc cũng thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không đầu cơ găm hàng để trục lợi.”

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngay sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, rà soát các siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị cung cấp tại các địa phương để chủ động cung cấp nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra việc kinh doanh không để tình trạng thiếu hàng, sốt giá, tăng giá trục lợi.

1
Ngành chức năng khẳng định đủ nguồn cung hàng hóa cho người dân mua sắm dịp Tết và phòng dịch.

Theo ông Vũ Hồng Sơn, Giám đốc Sở Công thương: “Sở đã chỉ đạo các phòng, các đơn vị trực thuộc tập trung theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu, giá cả hàng hóa thiết yếu dịp Tết và đặc biệt là hàng hóa mất cân đối do dịch bệnh để kịp thời có biện pháp điều chỉnh. Chỉ đạo và vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, HTX kinh doanh thương mại có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa thiết yếu đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, không để tình trạng khan hàng, sốt giá. Theo báo cáo nhanh của các doanh nghiệp, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, hàng hóa dự trữ vẫn phục vụ đủ nhu cầu mua sắm của nhân dân”.

Với việc chủ động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán và phòng, chống dịch Covid-19, người dân có thể yên tâm không lo tình trạng cháy hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, người dân không nên đổ xô đi mua tích trữ hàng hóa khi không cần thiết và phải thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả./.

 

 

Hoàng Út – Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.