Đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới

Thứ Hai, 21/08/2023, 11:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm học 2023 - 2024 sắp bắt đầu, nhằm đáp ứng nhu cầu cho học sinh, thời điểm này, các cửa hàng sách thiết bị trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã nhập đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng học tập bước vào năm học mới.

Chuẩn bị cho năm học mới, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên nhập từ nhà xuất bản gần 2 triệu bản sách, trong đó khoảng 1,3 triệu bản sách thuộc chương trình giáo dục mới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc CTCP Sách và Thiết bị trường học Điện Biên, cho biết: Để cung ứng đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh trước thềm năm học mới, ngay từ những ngày đầu tháng 6, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên đã chủ động liên hệ, vận chuyển sách đến các huyện, các trường theo số lượng đăng ký. Thời điểm này, gần 100% sách giáo khoa theo đăng ký đã được công ty chuyển đến các huyện.

Thời điểm hiện tại, hầu hết các đơn vị cung ứng sách giáo khoa, đồ dùng, thiết bị dạy học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên đã nhập đủ sách, thiết bị phục vụ nhu cầu của khách hàng.

1
Các đơn vị cung ứng cam kết đảm bảo đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới.

Sách giáo khoa là vấn đề luôn được phụ huynh đặc biệt quan tâm mỗi dịp đầu năm học mới. Do vậy, ngay từ đầu tháng 8 nhiều phụ huynh đã chủ động tìm mua sách giáo khoa, đồ dùng, trang thiết bị học tập chuẩn bị cho con em sẵn sàng bước vào năm học.

Năm nay giá cả các loại sách, thiết bị, đồ dùng học tập của học sinh tương đối ổn định. Riêng chỉ có các bộ sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với các lớp 4, 8 và 11 ghi nhận mức tăng nhẹ.

Năm học mới đã cận kề, với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng đã tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và học sinh lựa chọn sách vở, đồ dùng cần thiết. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý lựa chọn các loại sách của các nhà xuất bản có uy tín, đảm bảo về chất lượng. Từ đó, chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho các em học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.