Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục

Thứ Ba, 15/08/2023, 17:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 15/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị “Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục năm 2023”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng giáo dục và hơn 700.000 giáo viên mầm non, phổ thông đang công tác tại các huyện, thị xã, thành phố trên cả nước.

Dự và chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và các đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên có đại điện lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Hội nghị “Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục năm 2023” được tổ chức vừa là để Bộ trưởng thông tin về tình hình của ngành; chia sẻ, động viên đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước trong việc chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời, nhằm giúp Bộ trưởng lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục về các chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên giáo dục; cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đổi mới giáo dục hiện nay.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các nhà giáo đang công tác tại các địa phương trong cả nước tập trung thảo luận vào các nhóm vấn đề lớn như: Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (dạy học môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường…); các chế độ chính sách đối với nhà giáo như: tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non…; điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ… Và qua các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đội ngũ cán bộ nhà giáo sẽ là cơ sở để Bộ trưởng, cũng như Bộ Giáo dục và Đào tạo có những định hướng cụ thể, phù hợp với thực tế để triển khai thực hiện thành công công cuộc đổi mới về lĩnh vực giáo dục, đào tạo trong những năm tiếp theo.

 

 

Văn Phú - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.