Lan tỏa phong trào tiết kiệm 2.000 đồng cho giáo dục mỗi ngày

Thứ Tư, 08/02/2023, 16:54 [GMT+7]

Điện Biên T - Với mục đích tạo nguồn quỹ để hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học và những giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Huyện ủy Nậm Pồ đã phát động phong trào “Tiết kiệm 2000 đồng mỗi ngày cho giáo dục”. Sau khi phát động, phong trào không chỉ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang mà ngay cả học sinh các cấp học cũng thích cực tham gia.

Tại Trường THCS Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, buổi sáng hàng ngày, mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh trường đều dành 2.000 đồng để nuôi lợn đất tiết kiệm. Đây là hành động thiết thực hưởng ứng phong trào "Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục" mà Huyện ủy Nậm Pồ phát động.

Không chỉ tại Trường THCS Tân Phong, các trường trên địa bàn huyện cũng tích cực hưởng ứng. Nhiều giáo viên và học sinh dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cũng đã chung tay tiết kiệm, cùng hướng đến mục tiêu tạo nguồn quỹ để hỗ trợ xây dựng thêm cơ sở vật chất trường lớp học.

1
Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ hưởng ứng phong trào "Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục" do Huyện ủy Nậm Pồ phát động.

“Nhà trường kết hợp với công đoàn triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh. Qua phát động nhà trường đã có một khoản tiết kiệm. Qua đây, nhà trường cũng như các em học sinh cũng rèn luyện được đức tính tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương của Bác.” - thầy giáo Nguyễn Văn Dúp, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, chia sẻ.

“Khi phát động phong trào “Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục” nhà trường đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của xã, phụ huynh học sinh và học sinh trong toàn trường. Nguồn tiết kiệm này nhằm giúp đỡ giáo viên cắm bản và giáo viên trong toàn huyện; có quỹ khắc phục những cơ sở vật chất khó khăn.” - cô giáo Lò Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ, nói.

Phong trào nuôi lợn đất tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày được phát động đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng không chỉ trong các cơ sở giáo dục mà với các cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn cũng hưởng ứng tham gia.

1
Không chỉ tại các trường học mà phong trào "Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục" còn lan tỏa đến tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Ông Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nậm Pồ: “Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục là phong trào thực hiện theo tư tưởng tiết kiệm của Bác. Trong kháng chiến Đảng và Nhà nước đã phát động hũ gạo kháng chiến, hiện nay chúng tôi phát động phong trào này để mỗi cán bộ, công chức, viên chức và mỗi gia đình kiệm ít nhất 2.000 đồng mỗi ngày. Huyện mong muốn trong 1 năm sẽ huy động được 1,5 - 2 tỷ đồng để hỗ trợ cho các em học sinh và cải thiện cơ sở vật chất cho nhà trường.”  

Được phát động từ tháng 11 năm 2022, đến nay, phong trào “Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục” đã thu hút hơn 2.000 người tham gia và đang nuôi gần 1.000 con lợn đất. Với 2.000 nghìn đồng mỗi ngày, những con lợn đất mang theo kỳ vọng sẽ giảm bớt những khó khăn và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện nghèo vùng cao biên giới Nậm Pồ./.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.