Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng kết năm học 2021 - 2022

Thứ Sáu, 12/08/2022, 16:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố Tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học mới. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương. Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Năm học 2021 - 2022 là năm học đầu tiên ngành Giáo dục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Đây là năm học thứ hai ngành Giáo dục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động của ngành. Gần 20 triệu học sinh, sinh viên phải tạm dừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến, học qua truyền hình; trên 70.000 sinh viên không thể ra trường đúng hạn. Cùng với đó, nhiều nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục không thể tiến hành theo đúng kế hoạch.

Trước tình hình đó, ngành Giáo dục đã linh hoạt ứng phó, chuyển trạng thái hoạt động để triển khai tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Toàn ngành tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo; hoàn thành mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học. Cụ thể, kết quả năm học cũng như việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra nghiêm túc, an toàn, hiệu quả.

Đối với tỉnh Điện Biên, trong năm học 2021 - 2022 cũng ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid -19, có thời gian dài học sinh phải nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Với sự quyết tâm cao của ngành, kết thúc năm học, chất lượng dạy và học được đảm bảo; tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt mức cao. Đặc biệt, tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT đạt trên 99%, nằm trong top đầu của cả nước.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những giải pháp mà Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương đã thực hiện trong việc chỉ đạo công tác giáo dục trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19. Tuy nhiên, để triển khai tốt nhiệm vụ năm học mới, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương cần bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, kế hoạch nhiệm vụ năm học mới, nhất là cần thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra./.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.