Khai mạc Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI, năm 2022

Thứ Sáu, 12/08/2022, 14:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/8, Ban tổ chức Trại hè Hùng Vương các trường THPT chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc tổ chức Khai mạc trại hè lần thứ XVI, năm 2022. Dự khai mạc có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, chuyên gia trong Hội đồng cố vấn khoa học; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và 17 trường THPT chuyên khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

1
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI, năm 2022.

Trại hè Hùng Vương lần thứ XVI, năm 2022 được Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên đăng cai tổ chức. Với sự tham gia của 1.500 cán bộ, quản lý, giáo viên và học sinh thuộc 17 trường THPT chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc; trường quan sát viên.

Trại hè Hùng Vương năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 12 - 14/8, với nhiều hoạt động như: tổ chức thi học sinh giỏi 11 môn (Toán, Vật Lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Pháp); tổ chức hội thảo, sinh hoạt chuyên môn; hội thảo các cán bộ quản lý; tham gia trải nghiệm Hành trình Điện Biên…

Đây là hoạt động thường niên giữa các trường THPT chuyên khu vực Trung du và niềm núi phía Bắc nhằm tạo sân chơi bổ ích, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu các môn học, thúc đẩy giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao. Đồng thời, tạo cơ hội để các thầy, cô giáo và học sinh tìm hiểu về nét đẹp văn hóa của mỗi vùng miền; trao đổi, học tập kinh nghiệm tổ chức các hoạt động cho các nhà trường, giao lưu về chuyên môn nghiệp vụ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng các đại biểu, các nhà khoa học, các thầy, cô giáo và học sinh tiêu biểu của 17 trường THPT chuyên khu vực Trung du và miền núi phía Bắc đã về dự trại hè tại Điện Biên.

Đồng chí, nhấn mạnh: Trại hè Hùng Vương là hoạt động chuyên môn bổ ích, là sân chơi ý nghĩa của khối các trường chuyên. Đây là cơ hội để các thầy cô giáo và học sinh của các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc được giao lưu, học hỏi về văn hóa và phát triển giáo dục.

Đặc biệt, Trại hè được tổ chức tại tỉnh là dịp để tỉnh Điện Biên giới thiệu, quảng bá hình ảnh về con người, mảnh đất Điện Biên giàu truyền thống cách mạng và bản sắc văn hóa./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.