Điện Biên: Đảm bảo cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ Năm, 23/06/2022, 10:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, theo đúng các quy định, quy chế thi, UBND tỉnh Điện Biên đã có văn bản về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

1
Học sinh lớp 12 trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ nỗ lực ôn thi tốt nghiệp. (Hình minh họa)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế. Trong đó, lưu ý thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19 cho thí sinh và những người tham gia tổ chức thi; bố trí các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để sử dụng khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan rà soát các thí sinh tham dự kỳ thi, trường hợp có thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục được bố trí điểm thi chủ động phối hợp với cơ quan y tế thuộc địa bàn để triển khai vệ sinh khu vực thi, phòng thi trước và ngay sau khi kết thúc công tác coi thi của kỳ thi.

Đặc biệt lưu ý, các phòng thi riêng phải được vệ sinh khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi thi. Bố trí dung dịch sát khuẩn tay, nước sạch và xà phòng tại khu vực vệ sinh, bố trí thùng đựng rác có nắp đậy để thu gom, xử lý rác đảm bảo vệ sinh.

 

 

Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.