Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Chăn

Thứ Ba, 21/06/2022, 17:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Điện Biên do đồng chí Lỳ Thị Phương Diện, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XV tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên.

1

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XV; dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 8, thời gian phát thanh, truyền hình trực tiếp một số phiên làm việc tại kỳ họp thứ 8; thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri tại các kỳ họp trước và ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -  2026 và tham vấn ý kiến cử tri về một số nội dung HĐND tỉnh sẽ thông qua tại kỳ họp thứ 8, khóa XV dự kiến diễn ra trong 2 ngày 7, 8/7 tới.

Cử tri xã Thanh Chăn kiến nghị: Tỉnh sớm quan tâm đầu tư hệ thống mương thoát nước để giải quyết tình trạng ngập úng cho các hộ dân sinh sống 2 bên đường thuộc đội 15 và 17; hỗ trợ cho người dân tộc thiểu số ở xã đạt chuẩn nông thôn mới được hưởng chế độ BHYT trong khám chữa bệnh; sớm có chính sách đền bù cho các hộ dân có đất canh tác thuộc vị trí bãi đổ thải điểm tái định cư số 1 và số 3 trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng và nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên.

Cử tri xã Thanh Chăn mong muốn Nhà nước, các cấp chính quyền có chính sách hỗ trợ vốn để bà con tái đầu tư sản xuất, chăn nuôi sau nhiều đợt thiệt hại bởi dịch tả lợn châu Phi và có cơ chế hỗ trợ giá vật tư nông nghiệp khi phân bón liên tục tăng giá trong thời gian qua. Đồng thời, sớm quan tâm, nghiên cứu và có nguồn phụ cấp cho đội ngũ hoạt động không chuyên trách ở xã kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách tại các thôn, bản…vv.

Đại diện lãnh đạo HĐND huyện giải đáp những ý kiến, kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Đồng chí Lỳ Thị Phương Diện, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh cũng trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

 

 

Hoàng Út - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.