Nguy hiểm rình rập khi nước lũ dâng cao

Thứ Tư, 15/06/2022, 11:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến mực nước tại các sông, suối dâng cao và chảy xiết. Nguy cơ mất an toàn về tính mạng luôn hiện hữu, khi hiện nay tình trạng trẻ em vô tư chơi đùa cạnh sông, suối hay tình trạng người dân một số địa phương bất chấp nguy hiểm vượt qua sông, suối, ngầm tràn khi lũ về.

1
Một nhóm 3 cháu nhỏ vô tư đùa nghịch trên sông Nậm Rốm mà không có sự giám sát của người lớn.

Tại khu vực ven sông Nậm Rốm, đoạn chảy qua công viên C4, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, không khó để bắt gặp hình ảnh những trẻ nhỏ vô tư chơi đùa nơi mép nước khi nước lũ dâng cao. Điều đáng nói, không hề có sự giám sát của người lớn đối với các cháu.

Còn tại một số địa phương, vào mùa mưa lũ, nước từ thượng nguồn đổ về khiến sông, suối, ngầm tràn chìm trong dòng nước chảy xiết, trở thành mối nguy hiểm cho người dân khi bất chất nguy hiểm vớt củi, đánh cá hoặc vượt qua ngầm khi nước lũ về. Thực tế, hàng năm trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra không ít vụ tai nạn thương tâm do đuối nước hoặc lũ cuốn.

1
Người dân bất chấp nguy hiểm để đi qua khu vực ngầm tràn dù dòng nước chảy xiết.

Để tránh rủi ro tại khu vực sông, suối, ngầm tràn vào mùa mưa lũ, người dân không nên đánh bắt cá, vớt củi hoặc cố tình vượt qua sông suối khi thấy có hiện tượng nước đang dâng cao. Đồng thời, các gia đình cần giám sát và nhắc nhở con em mình không nên chơi đùa, bơi lội hoặc đi lại ở những khu vực nguy hiểm như: ao hồ, sông, suối để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

 

 

Hoàng Út - Tiến Thế/DIENBIENTV.VN
 

.