Công bố đường dây nóng phục vụ phát hành sách giáo khoa

Thứ Ba, 28/06/2022, 07:06 [GMT+7]

Từ nay đến ngày 15/9, phụ huynh học sinh, học sinh có thể liên hệ theo số máy đường dây nóng để được hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc về nhu cầu mua sách giáo khoa.

1

Nhằm chuẩn bị triển khai Chương trình giáo dục phổ thông đối với học sinh lớp 3, lớp 7 và lớp 10 từ năm học 2022-2023, thông tin từ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, từ đầu tháng 6-2022, đơn vị đã triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên các địa phương sử dụng sách giáo khoa các lớp này.

Kết thúc đợt bồi dưỡng, theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từng giáo viên phải thực hiện bài kiểm tra, đánh giá tập huấn. Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chuẩn bị các câu hỏi kiểm tra, đánh giá theo hình thức trắc nghiệm. Giáo viên làm bài trên nền tảng tập huấn: https://taphuan.nxbgd.vn. Lãnh đạo các sở giáo dục và đào tạo có thể giám sát, đánh giá chất lượng công tác tập huấn, thu thập, thống kê kết quả đánh giá giáo viên của địa phương thông qua các tính năng trên nền tảng này.

Liên quan đến công tác in sách giáo khoa, thời điểm này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc in, nhập kho trên 90% sản lượng sách giáo khoa theo kế hoạch, sẵn sàng phục vụ năm học mới. Đơn vị cũng đã công bố đường dây nóng phục vụ phát hành sách giáo khoa cho năm học mới. Theo đó, từ nay đến ngày 15/9, từ 8h đến 22h hằng ngày, phụ huynh học sinh, học sinh có thể liên hệ theo số máy đường dây nóng 0344181018 để được hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc về nhu cầu mua sách giáo khoa.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cũng đã ban hành chỉ thị về việc sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Cụ thể, các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục không được vận động học sinh hoặc cha mẹ học sinh, học viên mua xuất bản phẩm ngoài danh mục sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và các địa phương đã lựa chọn dưới bất kỳ hình thức nào; không lập danh mục, đóng gói thành bộ sách giáo khoa kèm sách bài tập, sách tham khảo, tài liệu khác ngoài danh mục sách giáo khoa đã được phê duyệt, lựa chọn để học sinh, phụ huynh học sinh mua và sử dụng.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/cong-bo-duong-day-nong-phuc-vu-phat-hanh-sach-giao-khoa-20220627151212774.htm

 

 

Theo VTV

 

.