Công an huyện Điện Biên

Liên tiếp phá 5 vụ án ma túy

Chủ Nhật, 26/06/2022, 17:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6, Công an huyện Điện Biên đã phá 5 vụ án, bắt 5 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến đến 15 giờ 30 phút ngày 25/6, Công an huyện Điện Biên đã phá 5 vụ án, bắt quả tang 5 đối tượng là: Quàng Văn Long (SN 2006), trú tại bản Ten Luống, xã Thanh An; Cầm Văn Hải (SN 1981), trú tại bản Phiêng Ban, xã Thanh Nưa; Vàng Thị Xế (SN 1982), trú tại bản Na Côm, xã Hẹ Muông; Hoàng Gia Bình (SN 1949), trú tại đội 18, xã Thanh Xương và Cà Văn Hảo (SN 1986), trú tại bản Púng Ngựu, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 15 viên ma túy tổng hợp và một lượng lớn heroin. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã nghiện nhiều năm, số ma túy trên mua về để sử dụng.

1
Lực lượng công an tiến hành kiểm đếm và phá nhổ các cây cần sa được trồng tại vườn nhà bà Trần Thị Mơ (SN 1967), trú tại thôn 2, xã Pom Lót, huyện Điện Biên.

Trước đó, Công an huyện Điện Biên đã phát hiện tại vườn nhà bà Trần Thị Mơ (SN 1967), trú tại thôn 2, xã Pom Lót, huyện Điện Biên có trồng 31 cây cần sa. Bà Trần Thị Mơ khai nhận đã trồng số cây cần sa trên dùng để chữa bệnh cho vật nuôi. Công an huyện Điện Biên đã vận động, tuyên truyền và bà Trần Thị Mơ đã tự nguyện phối hợp với tổ công tác phá nhổ, giao nộp số cây cần sa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cây cần sa là một loại cây chứa chất ma túy, nằm trong danh mục cấm trồng, mua bán, trao đổi và sử dụng theo quy định của pháp luật. Nhân dân nên đề cao cảnh giác, vận động người thân không trồng loại cây này và cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng khi phát hiện./.

 

 

CTV Trường Long/DIENBIENTV.VN
 

.