Điện Biên

Tập trung thực hiện đợt cao điểm về đảm bảo trật tự ATGT

Thứ Hai, 27/06/2022, 13:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch của Bộ Công an và của Công an tỉnh Điện Biên về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Sau 1 tuần ra quân thực hiện, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên và các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thực hiện nhằm đảm bảo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Trong đợt cao điểm lần này, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố sẽ căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, các tuyến và địa bàn phân công phụ trách để triển khai thực hiện. Trong đó, sẽ tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, gây mất an ninh trật tự như: vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; vi phạm tốc độ; vi phạm về cơi nới thùng xe và chở hàng quá khổ, quá trọng tải; phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn.

Cũng trong đợt này, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra, xử lý một cách triệt để, đồng thời duy trì thường xuyên, liên tục để vừa nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông, vừa góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

1
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân cao điểm đảm bảo trật tự ATGT.

Đối với lực lượng cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Điện Biên Phủ, ngay sau khi triển khai ra quân, đội đã thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đồng thời lập các chốt để kiểm tra, xử lý vi phạm. Trong đó, đối với địa bàn thành phố, đội sẽ tập trung xử lý đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, về tốc độ và hành vi chở quá khổ, quá tải.

Đại úy Đặng Hữu Nam, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Điện Biên Phủ: “Thực hiện kế hoạch cao điểm về đảm bảo trật tự ATGT trên toàn quốc, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và tập trung vào các lỗi về nồng độ cồn, tốc độ, xe cơi nới thành, thùng. Qua 1 tuần ra quân, Đội CSGT nhận thấy ý thức tham gia giao thông của người dân đã chuyển biến rõ rệt, nhất là vi phạm về nồng độ cồn đã giảm đáng kể.”

Sau 1 tuần triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ rệt. Người dân khi tham gia giao thông đã chấp hành và thực hiện tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

1
Kiểm tra về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

“Bản thân tôi tự ý thức được rằng, khi tham gia giao thông là mình không được uống rượu, bia và phải luôn chấp hàng tốt Luật Giao thông đường bộ.” - ông Vừ A Xá, người dân xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, nói.

Theo thống kê, sau 1 tuần thực hiện, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã bố trí trên 190 tổ tuần tra, kiểm soát; đã lập biên bản, xử lý vi phạm trên 310 trường hợp, tước giấy phép lái xe 14 trường hợp, tạm giữ 92 mô tô và thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 230 triệu đồng.

Việc triển khai kế hoạch cao điểm sẽ được thực hiện liên tục trong 3 tháng, từ 20/6 – 20/9/2022, phấn đấu đảm bảo giảm 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông gây ra./.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.