Đảm bảo chương trình học cho học sinh lớp 12

Thứ Tư, 23/02/2022, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo chương trình học, đặc biệt cho khối lớp 12, các nhà trường trên địa bàn tỉnh đã tranh thủ thời gian học trực tiếp để đẩy nhanh chương trình. Nhằm đảm bảo tiến độ xong trước ngày 30-6-2022 theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, học sinh toàn tỉnh trở lại trường học tập. Do số trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh gia tăng, có nhiều học sinh mắc Covid -19. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trường THPT thành phố Điện Biên Phủ vẫn duy trì dạy học trực tiếp cho học sinh trong toàn trường. Trong đó, chú trọng đẩy nhanh tiến độ chương trình học, nội dung cơ bản, cốt lõi, cho học sinh khối 12 nhằm đảm đảm bảo tiến độ học và ôn thi theo quy định.

1
Giờ học của cô và trò khối lớp 12 của trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.

Cô giáo Phạm Thu Hà, Phó Hiệu trưởng, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch năm học, nhà trường không chỉ dừng lại xây dựng biên chế thời gian theo thông lệ mà còn tiến hành đẩy nhanh tiến độ vào các buổi chiều. Tuy nhiên, cũng chỉ dừng lại ở việc tăng buổi từ 1-2 buổi tương ứng từ 3-6 tiết/tuần để đảm bảo không có sự dồn ép, không tạo tâm lý nặng nề đối với giáo viên và học sinh.”

Tương tự, trường PTDTNT huyện Điện Biên cũng tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là, kiểm soát người ra vào cơ quan, đơn vị thông qua việc quét mã QR. Nhằm hạn chế nguồn lây nhiễm xâm nhập vào trường học, tranh thủ thời gian vàng chưa có dịch để dạy học trực tiếp cho học sinh, đẩy nhanh tiến độ chương trình.

1
Việc đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19 được các trường áp dụng đầy đủ.

Thầy giáo Trần Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Điện Biên, cho biết: “Nhà trường cũng đã có kịch bản để hoàn thành chương trình học cho học sinh theo các tình huống diễn biến khác nhau của dịch bệnh. Chúng tôi đã thực hiện tranh thủ thời gian chưa có dịch bệnh trong trường thực hiện các chương trình cốt lõi cho khối 12. Đồng thời, chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn lên các khung lịch cho các em đảm bảo chương trình học.”

Thực hiện chủ trương “thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh” trong bối cảnh dịch còn kéo dài, các nhà trường trên địa bàn tỉnh đang thực hiện nghiêm thúc theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho giáo viên, học sinh đến trường bảo đảm an toàn; không chủ quan, xem nhẹ việc phòng, chống dịch bệnh, nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt của học sinh. Đảm bảo chương trình học phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.