Số ca F0 tăng và rét đậm, nhiều địa phương chuyển sang học online

Thứ Hai, 21/02/2022, 07:29 [GMT+7]

Hôm qua (20/2), một số tỉnh thành trên cả nước đã có văn bản hỏa tốc về việc tạm dừng đón học sinh tới trường, do số ca F0 tăng mạnh khi học sinh đi học trở lại.

1
Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo tạm dừng việc tổ chức dạy và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học trên địa bàn TP. Lào Cai cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố Hà Nội trước đó đã thông báo tạm dừng kế hoạch đón học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường do các ca nhiễm COVID-19 trong trường học tăng và diễn biến xấu của thời tiết.

UBND TP Hà Nội đã đồng ý với tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND thành phố cho phép tạm dừng phương án cho học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận trở lại trường học tập trực tiếp theo Công văn số 432/UBND-KGVX cho đến khi có thông báo mới của thành phố. Cùng với đó, Sở đã có định hướng trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trực tiếp trong tuần tới.

Cụ thể, trưởng phòng giáo dục và đào tạo và thủ trưởng trường trực thuộc có trách nhiệm theo dõi bản tin thời tiết phát sóng trong chương trình "Chào buổi sáng" của Đài Truyền hình Việt Nam, chủ động cho học sinh nghỉ học. Khi trời lạnh dưới 10 độ C, các đơn vị được phép quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Khi trời lạnh dưới 7 độ C, các đơn vị cho học sinh trung học cơ sở nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Tại Hà Nội, dù nằm trong 18 huyện, thị xã ở Hà Nội tiếp tục cho học sinh đi học trực tiếp nhưng từ ngày 21/2, Trường Alpha (huyện Hoài Đức, Hà Nội) chuyển sang hình thức học trực tuyến trong 1 tuần.

Lý do được trường đưa ra là: Nhiều lớp trong trường đã có F0 và nhiều bạn có nguy cơ cao khi tiếp xúc gần với các bạn đã dương tính. Hơn nữa, dự báo thời tiết tuần sau, Hà Nội chìm trong đợt không khí lạnh tăng cường, vừa mưa vừa rét đậm và nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Sự khắc nghiệt của thời tiết cùng tình hình dịch bệnh căng thẳng trở lại rất không ổn cho sức khoẻ và sự an toàn của học sinh khi đến trường học trực tiếp.

TP Hải Phòng cũng đã thông báo cho học sinh tiểu học và mầm non được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C. Học sinh cấp 2 được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

UBND Vĩnh Phúc yêu cầu các trường Tiểu học, THCS chuyển trạng thái sang học trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới của. Các huyện, thành phố sẽ quyết định linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các huyện, thành phố của Vĩnh Phúc chủ động phối hợp với ngành Y tế, GD&ĐT rà soát, đánh giá mức độ lây lan dịch bệnh trong trường học để quyết định hình thức tổ chức dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh và phù hợp nguyện vọng của phụ huynh.

Tuy nhiên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn cho các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh học sinh, tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Tại tỉnh Đắk Lắk, học sinh mầm non, tiểu học và lớp 6 trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột sẽ chuyển sang học trực tuyến từ hôm nay. Trong gần 2 tuần qua kể từ khi học sinh quay lại trường, thành phố đã có hơn 40 giáo viên và hơn 400 học sinh mắc COVID-19.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/so-ca-f0-tang-va-ret-dam-nhieu-dia-phuong-chuyen-sang-hoc-online-20220221070057483.htm

 

 

Theo VTV

 

.