Linh hoạt nhiều giải pháp dạy và học an toàn trong mùa dịch

Thứ Hai, 21/02/2022, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, số ca mắc Covid-19 tại tỉnh Điện Biên tăng nhanh, mỗi ngày ghi nhận hàng trăm ca mắc trong cộng đồng, trong đó, có nhiều ca là giáo viên và học sinh. Vì vậy, để đảm bảo công tác dạy và học diễn ra an toàn, ngành Giáo dục đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại TP. Điện Biên Phủ, những ngày qua đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 là giáo viên và học sinh tại các trường học. Nhiều giải pháp đảm bảo hoạt động dạy và học an toàn đang được các nhà trường chủ động triển khai phù hợp với tình tình thực tế.

Tính đến ngày 21/2, trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ ghi nhận 14 học sinh dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, hơn 330 trường hợp F1 đã được cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường. Phương án tổ chức cho 20/tổng số 31 lớp học trực tuyến đã được nhà trường khẩn trương áp dụng đối với các lớp có trường hợp F0, F1.

1
Thông điệp và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Cô giáo Lê Thị Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, cho biết: “Bắt đầu từ tuần này, nhà trường đã tổ chức dạy học trực tuyến và trực tiếp, trong đó 11 lớp học sinh học trực tiếp, 20 lớp học sinh học trực tuyến. Đối với các lớp có nguy cơ cao và các lớp có F0 thì nhà trường đã tổ chức học trực tuyến. Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, gia đình để nắm bắt thông tin để có những giải pháp chống dịch kịp thời.”

Đối với trường Phổ thông DTNT tỉnh, một trong số ít trường học trên địa bàn tỉnh có 100% số lớp tổ chức dạy học trực tiếp, công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được nhà trường tăng cường triển khai. Với đặc thù là trường nội trú, các em học sinh đều ăn, ở tập trung trong trường, vì vậy, bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và chỉ đạo của các ngành chức năng, nhà trường cũng yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh thường xuyên vệ sinh phòng ở và môi trường xung quanh. Qua đó, tạo tâm lý yên tâm cho cả thầy và trò.

1
Kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến, hoặc chuyển hẳn sang dạy trực tuyến với những lớp học có nguy cơ cao đang được các trường áp dụng trong mùa dịch.

Thầy giáo Vũ Trung Hoàn, Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT tỉnh, nói: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ khi học sinh quy trở lại học sau Tết, nhà trường đã thực hiện 50% học sinh học trên lớp, 50% học sinh học trực tuyến ở các phòng ở. Đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống dịch được đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, nhà trường làm tốt thông điệp 5K, đặc biệt là việc sát khuẩn, đeo khẩu trang của học sinh và giáo viên tại các lớp học.”

Năm học này, ngành Giáo dục tỉnh chỉ đạo tổ chức việc dạy học ứng phó với dịch Covid-19; tiếp tục kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” với phương châm trong mọi tình huống vẫn phải duy trì tổ chức các hoạt động dạy và học, giữ vững kỷ cương, nền nếp và nâng cao chất lượng giáo dục; “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Bởi vậy, khi dịch bệnh diễn biến nhanh phức tạp không thể dạy học trực tiếp, các trường đã nhanh chóng chuyển trạng thái, linh hoạt tổ chức dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác để hoàn thành nội dung chương trình.

 

 

Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.