Dược liệu xông mũi có nguy cơ khan hiếm

Thứ Ba, 22/02/2022, 08:22 [GMT+7]

Mặt hàng này đang đứng trước nguy cơ "cháy hàng" do nhu cầu tăng cao của người dân dù giá tăng 30%-50%.

Một trong những phương pháp hỗ trợ phòng và điều trị COVID-19 tại nhà được nhiều người dân lựa chọn là xông lá cây, tinh dầu. Tuy nhiên, trước nhu cầu tăng cao của người dân, các mặt hàng dược liệu xông đang đứng trước nguy cơ "cháy" hàng. Tại các chợ dân sinh, hầu như bất kỳ quầy hàng rau củ nào cũng lấy thêm các loại củ, lá có tinh dầu về bán kèm.

Những ngày gần đây, do số F0 tăng cao nên người dân mua các mặt hàng dược liệu xông như gừng, xả, chanh... rất nhiều. Chị Nhung, một tiểu thương tại chợ Quan Hoa (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) liên tục phải bổ sung thêm các loại hàng này để phục vụ nhu cầu của người dân.

c
Ảnh minh họa

Nhu cầu tăng cao nên giá cũng tăng mạnh. Không chỉ ở chợ dân sinh, trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, các mặt hàng tinh dầu, máy xông cũng rất sôi động với nhiều mức giá khác nhau. Các loại lá xông thường được chuẩn bị sẵn gồm các loại lá như sả, chanh, bưởi, hương nhu, tía tô, ngải cứu... Hiện, giá các mặt hàng này đã tăng từ 30% - 50%.

Tuy nhiên, để việc xông hơi được hiệu quả nhất, người dân nên lưu ý cách xông hơi đúng, tránh tiền mất tật mang. Đó là không nên dùng nước quá nóng, nhiệt độ của nước xông chỉ nên khoảng 60 độ C và không xông trong khoảng thời gian quá dài. Ngoài việc xông hơi bằng các loại dược liệu tự nhiên, người dân có thể lựa chọn các loại tinh dầu.

Cùng với phác đồ điều trị theo hướng dẫn của ngành y tế, việc xông hơi mang lại nhiều tác dụng trong việc phòng và chữa bệnh COVID-19. Tuy nhiên, người dân nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ và tránh mua những loại mặt hàng kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/duoc-lieu-xong-mui-co-nguy-co-khan-hiem-20220222005814106.htm

 

 

Theo VTV

.