Tiếp tục phát triển các trường THPT chuyên thực sự là hình mẫu của các trường THPT

Thứ Sáu, 21/01/2022, 15:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết Đề án phát triển hệ thống trường chuyên THPT giai đoạn 2010 - 2020.  Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Đề án, hệ thống trường THPT chuyên đã có sự phát triển mạnh mẽ, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã có ít nhất một trường chuyên, tổng số học sinh trường chuyên chiếm 2,7% tổng số học sinh THPT trên toàn quốc.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong trường chuyên có chuyển biến đáng kể về chất lượng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển năng lực chuyên môn được các cấp quản lý giáo dục quan tâm. Chất lượng giáo dục tại các trường chuyên có chuyển biến rõ nét, thể hiện qua kết quả xếp loại 2 mặt giáo dục, kết quả thi đại học, kết quả thi olympic khu vực, quốc tế.

Việc nâng trình độ ngoại ngữ, tin học cho học sinh được các trường chú trọng. Việc tổ chức giao lưu, hợp tác với cơ sở giáo dục trong nước được các trường chuyên thực hiện tốt; việc giao lưu, hợp tác với cơ sở giáo dục nước ngoài đã được một số trường chuyên thực hiện và đạt được kết quả nhất định.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Trong giai đoạn 2022 - 2032 cần tiếp tục phát huy những thành quả hiện có nhằm phát hiện và phát triển toàn diện những học sinh có tư chất thông minh để bồi dưỡng thành những người có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ... tạo nguồn đào tạo nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Đồng thời, tiếp tục phát triển các trường THPT chuyên thực sự là hình mẫu của các trường THPT về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các trường THPT chuyên; phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trong các trường THPT chuyên; đổi mới mô hình trường chuyên; đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.