Điện Biên

Tiếp nhận 5.000 máy tính bảng, sim 4G tài trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Năm, 13/01/2022, 15:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/1, tại trường THPT TP.Điện Biên Phủ, UBND tỉnh tổ chức chương trình tiếp nhận máy tính bảng và sim 4G để trang bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh học trực tuyến do Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Viettel Điện Biên tài trợ. Đây là hoạt động của các đơn vị nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Dự chương trình có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

1
Đại diện Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt trao tặng 5.000 máy tính bảng cho học sinh khó khăn tỉnh Điện Biên

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã trao tặng 5.000 máy tính bảng với tổng trị giá hơn 11,2 tỷ đồng và đại diện lãnh đạo Viettel Điện Biên đã trao tặng 5.000 sim 4G miễn phí data với trị giá 1 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu học trực tuyến của các em.

1
Đại diện Viettel Điện Biên trao tặng 5.000 sim 4G miễn phí data cho học sinh khó khăn tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam nói chung cũng là của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Viettel Điện Biên nói riêng. Hoạt động này không chỉ là trao tặng những giá trị vật chất mà còn mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho học sinh.

1
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Điện Biên phấn khởi khi được tặng thiết bị hỗ trợ việc học tập.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ngành Giáo dục cùng các địa phương thực hiện tốt công tác tiếp nhận ủng hộ, điều phối, phân bổ đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định của nhà tài trợ và các quy định hiện hành; hướng dẫn học sinh bảo quản và sử dụng hiệu quả trang thiết bị được tài trợ. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ an toàn và giữ gìn sức khỏe cho học sinh khi phải triển khai học trực tuyến; phối hợp chặt chẽ cùng ngành Y tế triển khai tiêm vắc xin cho học sinh sớm nhất khi điều kiện cho phép, đảm bảo trường học an toàn./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.