Tuần Giáo thiếu giáo viên cấp tiểu học và THCS

Thứ Sáu, 12/11/2021, 18:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qua rà soát, thống kê năm học 2021-2022, tại huyện Tuần Giáo bậc tiểu học còn thiếu 29 giáo viên, THCS thiếu 11 giáo viên, chủ yếu là giáo viên các môn: Âm nhạc, Mĩ thuật, đặc biệt là Tiếng Anh... Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc dạy và học, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa.

1
Ảnh minh họa.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiếu giáo viên, chủ yếu là do số lượng học sinh tăng, giáo viên chuyển vùng hoặc nghỉ chế độ hàng năm nhiều và thực hiện tinh giản biên chế, trong khi đó biên chế giáo viên không được bổ sung.

Vì vậy, để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, phòng GD&ĐT huyện đã có nhiều giải pháp từng bước đảm bảo việc dạy và học của thầy và trò các nhà trường.

Đồng thời, tiến hành rà soát, đánh giá, sắp xếp lại đội ngũ để có kế hoạch đào tạo lại, bồi dưỡng phù hợp theo hướng đáp ứng yêu cầu dạy liên môn tích hợp theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện giao số lượng người làm việc cho các trường đảm bảo cân bằng theo tỷ lệ giáo viên chung của các bậc học; linh hoạt bố trí, sử dụng có hiệu quả số lượng người làm việc hiện có./.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.