Huyện Điện Biên điều chỉnh công tác dạy và học trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Thứ Tư, 03/11/2021, 16:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi ghi nhận trường hợp học sinh nhiễm Covid-19 tại xã Mường Nhà và xã Na Tông, UBND huyện Điện Biên và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã chủ động chỉ đạo các trường cho học sinh tạm nghỉ học; đồng thời lên phương án điều chỉnh công tác dạy, học sang hình thức trực tuyến và giao bài về nhà nhằm ứng phó với diễn biến tình hình dịch bệnh.

Thực hiện truy vết, khoanh vùng, đến thời điểm này, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Điện Biên đã xác định có 9 học sinh mầm non, tiểu học ở hai xã Na Tông, Mường Nhà dương tính với virut SARS-CoV-2.

Liên quan đến 9 trường hợp F0 là học sinh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo tất cả các trường học phối hợp với chính quyền, cơ quan y tế khẩn trương rà soát các đối tượng liên quan đến F0, F1, F2. Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã truy vết có trên 220 F1 là học sinh và trên 30 F1 là cán bộ, giáo viên.

1
Hiện có 9 học sinh mầm non, tiểu học ở hai xã Na Tông, Mường Nhà, huyện Điện Biên mắc Covid-19. (Trong ảnh: Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh tại xã Na Tông)

Thực hiện theo chỉ đạo của huyện, đến hôm nay 3/11, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã chỉ đạo 25 trường học với gần 9.300 học sinh ở 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn 8 xã: Mường Lói, Phu Luông, Mường Nhà, Na Tông, Núa Ngam, Hẹ Muông, Pom Lót và Noong Hẹt cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Ông Đặng Quang Huy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, cho biết các trường thuộc 8 xã có học sinh nghỉ học sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến với những học sinh đảm bảo đủ điều kiện học trực tuyến. Còn với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa chưa có điện, không đảm bảo điều kiện học trực tuyến, giáo viên sẽ giao nhiệm vụ học tập, phát phiếu đến từng bản để hướng dẫn học sinh học tập những nội dung tiếp theo, dừng đến trường nhưng không dừng học tập.

1
25 trường học thuộc 8 xã của huyện Điện Biên đã cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Do có sự chủ động “thời gian vàng” học trực tiếp từ đầu năm đến nay cho nên khung kiến thức, thời lượng đã truyền đạt cho học sinh đều dư hơn thời gian học kỳ. Tính chung toàn huyện, cấp tiểu học và THCS đẩy nhanh chương trình sớm hơn từ 1 đến 2 tuần. Vì vậy, nếu dịch bệnh trên địa bàn được khoanh vùng, khống chế trong khoảng 2 tuần thì chương trình học sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Cùng với đó, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có kế hoạch chỉ đạo các trường bổ sung kiến thức cho học sinh ngay khi việc học tập trở lại bình thường./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.